Hội thi ‘Bông lúa vàng’ cố gắng không đi theo hướng chương trình truyền hình

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 17/05/2017 12:08:00 +07:00

Ban tổ chức hội thi “Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng” cho biết sẽ cố gắng giữ lại sự mộc mạc của chương trình.

Vừa qua, hội thi Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng do Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM tổ chức từ năm 1993 đến nay đã tổ chức buổi họp báo để khởi động mùa giải và thông báo những thay đổi của cuộc thi năm nay.

Hinh anh Hoi thi ‘Bong lua vang’ co gang khong di theo huong chuong trinh truyen hinh

Đại diện ban tổ chức phát biểu trong cuộc họp báo.

Đây là chương trình được tổ chức định kì đến nay đã 24 năm nhằm động viên tinh thần đam mê ca nhạc cải lương của thế hệ trẻ, là nơi để các nghệ sĩ trao đổi, học tập kinh nghiệm để tiếp tục sáng tạo, nâng cao trình độ trong nghệ thuật biểu diễn.

Hinh anh Hoi thi ‘Bong lua vang’ co gang khong di theo huong chuong trinh truyen hinh 3

 

Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng 2017 có nhiều thay đổi, trong đó có việc kết hợp giữa 1 thí sinh với 1 nghệ sĩ chuyên nghiệp nhằm mang đến những tiết mục đặc sắc, chỉn chu cho khán giả. Tuy nhiên, nhiều khán giả thắc mắc với thay đổi này, liệu Bông lúa vàng có trùng lặp với những chương trình về cải lương, đờn ca tài tử trên sóng truyền hình hay không.

Hinh anh Hoi thi ‘Bong lua vang’ co gang khong di theo huong chuong trinh truyen hinh 5

 

Đại diện ban tổ chức cho biết, việc kết hợp giữa thí sinh và nghệ sĩ chuyên nghiệp nhằm mang đến làn gió mới mẻ, hấp dẫn cho chương trình đã trải qua một quá trình dài hơi. Theo đó, ban tổ chức sẽ nỗ lực giữ lại sự mộc mạc của hội thi để không bị trùng lặp với các chương trình truyền hình khác.

Video: Con nuôi Phi Nhung lần đầu hát cải lương

Giọng ca cải lương giải Bông lúa vàng là một hội thi nhằm góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị đặc sắc của loại hình đờn ca tài tử và cải lương Nam bộ, tạo điều kiện để các thí sinh có triển vọng ca hát thi diễn tài năng, qua đó phát hiện và bồi dưỡng những giọng ca mới cho làn sóng phát thanh và sân khấu cải lương.

Hinh anh Hoi thi ‘Bong lua vang’ co gang khong di theo huong chuong trinh truyen hinh 3

NSƯT Phượng Loan, 1 trong 3 nghệ sĩ đảm nhận vai trò giám khảo của hội thi.

Chương trình sẽ được phát sóng trực tiếp trên sóng AM 610 Khz của Đài Tiếng nói nhân dân thành phố từ lúc 14h đến 16h thứ bảy hàng tuần.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn