Hội thảo vì 'nền kinh tế Carbon thấp'

Kinh tếThứ Ba, 13/05/2014 10:19:00 +07:00

(VTC News) - Thúc đẩy các công nghệ sản xuất năng lượng tái tạo là cách phát triển một “nền kinh tế Carbon thấp”.

(VTC News) - Thúc đẩy các công nghệ sản xuất năng lượng tái tạo là cách phát triển một “nền kinh tế Carbon thấp”.

Ngày 12/5, Trung tâm Công nghệ xanh, Viện NC Điện tử, Tin học, Tự động hóa, Bộ Công thương và Trung tâm Việt Đức trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với công ty HelioCentris, CHLB Đức tổ chức hội thảo với chủ đề “Đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo”.

CHLB Đức là nước đang đi đầu thế giới trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu ứng dụng về các nguồn năng lượng mới như năng lượng gió, mặt trời, Biomass, và nhiều công nghệ liên quan như pin nhiên liệu (Fue Cell), vi lưới điện (MicroGrid), lưới điện thông minh (Smart Grid), ô tô điện (Electric Car) và ô tô lai (Hybrid Car). Đây là các lĩnh vực mới tạo ra các sản phẩm công nghệ cao, kế thừa các thành tựu của các lĩnh vực như Điện, Điện tử Viễn thông, Năng lượng, Nhiệt, CNTT, Cơ khí, Hóa học,…

Việc giới thiệu các chương trình đào tạo và giảng dạy về lĩnh vực năng lượng tái tạo vào các hệ thống giáo dục có thể coi như bước khởi đầu cho việc thúc đẩy các công nghệ sản xuất năng lượng tái tạo để phát triển một “nền kinh tế Carbon thấp”.

Buổi hội thảo là cơ hội tốt để các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý cập nhật các thông tin mới nhất về tình hình nghiên cứu, đào tạo về năng lượng tái tạo ở Đức và trên thế giới, qua đó tìm ra các cơ hội hợp tác.

Tham gia hội thảo có đông đảo các cơ quan nghiên cứu và đại diện một số công ty như: Viện NC Điện tử, Tin học, Tự động hóa, Bộ Công thương, Công ty IDDTech, Viện Điện, Điện tử - Viễn thông, Viện cơ khí động lực, Viện năng lượng nhiệt, Viện khoa học và công nghệ vật liệu ITIMS, Trung tâm giải mã công nghệ,….

Tại hội thải, đại diện công ty HelioCentris đã có bài phát biểu về năng lượng tái tạo và nhận được đánh giá cao từ những người tham gia.

PV

Bình luận
vtcnews.vn