Hội thảo về chất tạo ngọt, tiêu chuẩn thực phẩm và an toàn thực phẩm

Sức khỏeThứ Năm, 17/12/2015 09:22:00 +07:00

Từ ngày 14-15/12/2015 tại Hà Nội, Cục An toàn thực phẩm đã cùng phối hợp với Viện Khoa học Đời sống Quốc tế khu vực Đông Nam Á tổ chức 02 Hội thảo:

(VTC News) - Cục An toàn thực phẩm phối hợp với Viện Khoa học Đời sống Quốc tế  khu vực Đông Nam Á tổ chức 2 Hội thảo về Chất tạo ngọt, Tiêu chuẩn thực phẩm và An toàn thực phẩm.

Dự Hội thảo có đông đảo các đại biểu quốc tế đến từ các quốc gia như Canada, Nhật Bản, Lào, Malaysia, Singapore..và đại diện các cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của Việt Nam, Hiệp hội và một số doanh nghiệp liên quan.

Về phía Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, ThS. Trần Việt Nga đã tới dự và chủ trì Hội thảo cùng với các đại diện phòng và đơn vị thuộc Cục.


 
 
Chất tạo ngọt là một phụ gia thực phẩm được dùng phổ biến trong công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm. Tại Việt Nam, kiến thức về sử dụng chất tạo ngọt còn hết sức hạn chế trong cộng đồng.

Thêm nữa, sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành công nghiệp thực phẩm, việc định hướng quản lý thực phẩm an toàn dựa trên nguy cơ đã dần phổ biến trên thế giới vài thập niên lại đây.

Cách tiếp cận dựa trên nguy cơ sẽ xem xét tới các mối nguy và cả khả năng phơi nhiễm, trong đó, đánh giá nguy được xem là một công cụ hữu hiệu để đạt được mức độ bảo vệ phù hợp trong quản lý an toàn thực phẩm.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các bày trình bày liên quan đến phụ gia thực phẩm cũng như đánh giá nguy cơ về ATTP do các chuyên gia hàng đầu trên thế giới trình bày, đồng thời các chuyên gia và đại biểu cũng đã chia sẻ kinh nghiệm, cập nhật những thông tin về đánh giá nguy cơ và truyền thông nguy cơ an toàn  thực phẩm.

Những chính sách và khung luật định về an toàn thực phẩm trong khu vực  ASEAN; cập nhật các quy định về an toàn thực phẩm tại một số quốc gia cũng được chia sẻ.

Hơn thế nữa, đây cũng là cơ hội để các đại biểu cùng với các chuyên gia thảo luận về kinh nghiệm quản lý nguy cơ đối với một số nguy cơ hóa học mới nổi hiện nay.


Hữu Bằng
Bình luận
vtcnews.vn