Hội nghị liên minh Conexus 2014 tại Đà Nẵng

Kinh tếThứ Tư, 08/10/2014 02:43:00 +07:00

(VTC News) - Hội nghị Conexus được diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2014 tại TP. Đà Nẵng.

(VTC News) - Hội nghị Conexus được diễn ra từ ngày 6 - 8/10/2014 tại TP. Đà Nẵng.

Đây là lần thứ 2 VinaPhone đứng ra đăng cai tổ chức hội nghị này tại Việt Nam sau lần thứ nhất thành công tốt đẹp tại Hà Nội năm 2010.

Là một trong những liên minh di động hàng đầu châu Á, Conexus được thành lập nhằm phát triển dịch vụ roaming quốc tế và các dịch vụ cho khách hàng doanh nghiệp nhằm đem đến sự tiện lợi cho khách hàng. Các thành viên liên minh hiện có tới 280 triệu thuê bao tại nhiều quốc gia khác nhau.
Ông Cao Duy Hải Giám đốc VinaPhone (đứng giữa) cùng các Lãnh đạo Liên minh Conexus 

Và con số thuê bao còn lên tới 690 triệu nếu tính cả của đối tác chiến lược Vodafone của Conexus. Liên minh cam kết phát triển dịch vụ thoại, video và data roaming trên hạ tầng mạng GSM, W-CDMA và LTE. Bên cạnh đó liên minh cũng có mục tiêu xây dựng môi trường ảo cho thuê bao roaming nhằm giúp khách hàng trải nghiệm dịch vụ di động tiện lợi như khi đang ở nhà.

Hội nghị sẽ thảo luận về việc hợp tác triển khai các dự án quan trọng nhằm mang lại thêm nhiều lợi ích và giá trị cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của các thành viên với giá thành hợp lý nhất, đồng thời xây dựng phát triển hạ tầng nhằm củng cố thế mạnh nội lực, đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Ngoài ra, hội nghị cũng thảo luận các nội dung hợp tác với các nhà khai thác di động và các nhà cung cấp hàng đầu thế giới về dịch vụ giá trị gia tăng, dịch vụ roaming quốc tế, v.v.

Hội nghị lần này có sự tham gia của các mạng di động lớn trong liên minh, bao gồm 9 mạng di động thành viên thuộc 9 nước và vùng lãnh thổ tham dự: KT (Hàn Quốc), Hutchison (Hong kong), Real Future (Thái Lan), Starhub (Singapore), Far Eastone (Đài Loan), Smart (Philippines), NTT Docomo (Nhật Bản), Indosat (Indonesia), VinaPhone (Việt Nam) cùng đối tác chiến lược của liên minh là Tập đoàn Vodafone.

Hợp tác chiến lược giữa Conexus và Vodafone nhằm đem lại giá trị hàng đầu và sự hỗ trợ tốt nhất cho khách hàng. Mở rộng tầm phủ của Vodafone tại châu Á và ngược lại của Conexus tại các nước có sự hiện diện của Vodafone. Hai bên sẽ hợp tác phát triển các giải pháp viễn thông cao cấp cho khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu, củng cố chất lượng và trải nghiệm dịch vụ roaming cho hơn 600 triệu thuê bao trên toàn thế giới và củng cố chất lượng phủ sóng.

VinaPhone và Vodafone đã ký kết thỏa thuận hợp tác từ tháng 11/2013. VinaPhone trở thành 1 trong 52 đối tác của Vodafone trên thế giới và VinaPhone cũng là đối tác duy nhất của Vodafone tại Việt Nam.

Nhờ có sự hợp tác với các Tập đoàn lớn như Vodafone, VinaPhone đã thực hiện nhiều đợt giảm cước roaming, đơn giản hóa các vùng cước (hiện chỉ còn 5 vùng cước trên thế giới) góp phần mang lại sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí tối đa cho khách hàng VinaPhone khi đi ra nước ngoài

Vodafone là một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới với sự hiện diện tại hơn 30 quốc gia và hợp tác với hơn 50 mạng di động trên thế giới. Số lượng thuê bao lên tới hơn 400 triệu.

Vodafone hướng tới việc luôn luôn nhìn nhận sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, qua đó sẽ tìm kiếm các giải pháp mới để đảm bảo sự thỏa mãn của khách hàng và cũng giúp họ nắm bắt các cơ hội một cách dễ dàng nhất.

Ngoài việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, Vodafone cũng đồng thời xây dựng Quỹ Vodafone hoạt động phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ sự phát triển của cộng đồng.

Hạnh Dung
Bình luận
vtcnews.vn