Hội đồng HLV quốc gia hỗ trợ HLV Park Hang Seo thế nào?

Thể thaoThứ Tư, 11/10/2017 12:32:00 +07:00

Giống như các HLV ngoại trước đây của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo sẽ nhận được sự hỗ trợ và tư vấn từ Hội đồng HLV quốc gia.

"Cũng như tất cả các HLV trước kia, ông Park Hang Seo sang Việt Nam với kiến thức và khả năng chuyên môn. Nhưng VFF cũng có phòng đội tuyển và Hội đồng HLV, cán bộ chuyên môn để giúp ông ấy phát hiện các cầu thủ. Tất nhiên bản thân ông sẽ phải tìm hiểu kỹ lưỡng về lực lượng vận động viên", ông Nguyễn Sỹ Hiển, chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia cho biết.

Dù vậy ông cũng nhấn mạnh rằng HLV Park Hang Seo mới là người có quyền đưa ra quyết định về chuyên môn của đội tuyển. Hội đồng HLV quốc gia chỉ hỗ trợ khi được HLV trưởng người Hàn Quốc yêu cầu.

park-hang-seo-o4

HLV Park Hang Seo có hẳn bằng thạc sỹ. 

"Hội đồng HLV sẽ trợ giúp HLV trưởng khi họ yêu cầu. Ví dụ như việc đánh giá năng lực trình độ của VĐV và trợ lý HLV. Nhưng quyền quyết định cuối cùng vẫn là HLV trưởng", ông Nguyễn Sỹ Hiển nói thêm.

"Ông Park mới sang Việt Nam, mới xem một trận với Campuchia và phần nào có cảm nhận về bóng đá Việt Nam. Sau này chúng tôi phải làm việc với ông ấy về cách đá, lối đá để khi HLV yêu cầu thì phòng đội tuyển và Hội đồng HLV sẽ giúp đỡ".

Trước mắt HLV Park Hang Seo sẽ cần Hội đồng HLV quốc gia tư vấn khá nhiều cho trận đấu ra mắt gặp Afghanistan vào ngày 14/11 tới. Do không có nhiều thời gian chuẩn bị, HLV người Hàn Quốc sẽ triệu tập cầu thủ dựa trên danh sách hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Sau khi theo dõi trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Campuchia tối 10/10 trên sân Mỹ Đình, HLV Park Hang Seo cũng dành lời khen cho HLV Mai Đức Chung. Ông bày tỏ mong muốn sẽ nhận được thêm những lời tư vấn từ người đồng nghiệp trong thời gian tới.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn