Hội chứng MERS tấn công Thái Lan

Sức khỏeThứ Sáu, 19/06/2015 07:18:00 +07:00

(VTC News) – Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên tại nước này mắc hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

(VTC News) – Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên tại nước này mắc hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

Theo đó, Thái Lan trở thành quốc gia châu Á thứ tư có bệnh nhân nhiễm Mers trong năm nay ngoài Hàn Quốc, Philippines và Trung Quốc.

Ảnh minh họa: Một người bệnh nhiễm Mers đang được điều trị.
Bộ trưởng Y tế Thái Lan, Rajata Rajatanavin cho biết: Một doanh nhân 75 tuổi đi từ Oman đến Bangkok để điều trị bệnh tim đã được thử nghiệm dương tính với MERS.


Từ trường hợp đầu tiên nhiễm MERS này, Bộ Y tế Thái Lan đã tiến hành cách ly và theo dõi tình hình sức khỏe 59 người khác, trong đó có 3 người thân đi cùng bệnh nhân này.

Ngoài ra, giới chức Thái Lan đã điều tra khoảng 20 người nghi nhiễm MERS và rất may mắn là tất cả các ca đều có kết quả âm tính với MERS.

Tính đến ngày 18/6/2015, Hàn Quốc đã có 165 trường hợp nhiễm bệnh, 23 người chết và 6.700 người đang phải cách ly, theo dõi bởi MERS.

Trong khi đó, WHO vừa đưa ra khuyến cáo tất cả các quốc gia cần chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, tăng cường phối hợp liên ngành giữa Bộ Y tế với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và tăng cường việc trao đổi thông tin.

Phần lớn các ca nhiễm MERS và tử vong ở Saudi Arabia, nơi có hơn 1.000 người đã bị nhiễm bệnh kể từ năm 2012, và khoảng 454 đã tử vong.

» Những điều cần biết về đại dịch đang càn quét Hàn Quốc
» Bộ trưởng Y tế: Lơ là với dịch Mers, chúng ta sẽ phải trả giá đắt
» Hàn Quốc quay cuồng chống chọi với đại dịch Mers
» Ba trường hợp về từ vùng dịch Mers có biểu hiện sốt

Nam Anh
(Theo Reuters)


Bình luận
vtcnews.vn