'Hỏi biết trên đồng' gỡ rối cho nông dân

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 30/01/2015 06:59:00 +07:00

(VTC News) - Bí quyết giữ trái ngon ngày tết, chăm sóc cây ăn quả đúng cách đã được các chuyên gia bật mí trong chương trình Hỏi biết trên đồng số 2 của kênh

(VTC News) - Bí quyết giữ trái ngon ngày tết, chăm sóc cây ăn quả đúng cách đã được các chuyên gia bật mí trong chương trình  Hỏi biết trên đồng số 2 của kênh VTC16.

Với chủ đề Chăm sóc cây ăn quả, hai chuyên gia là tiến sĩ Đinh Văn Thành, nguyên Trưởng Bộ môn Miễn dịch thực vật, Viện Bảo vệ thực vật và kỹ sư Nguyễn Viết Sáu, chuyên ngành Bảo vệ thực vật đã đem đến cho khán giả trực tiếp tại xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên cũng như hàng triệu bà con nông dân những bí quyết  giữ trái tươi, quả đẹp ngày Tết.

Sự nhiệt tình cũng như những kiến thức phong phú của các chuyên gia đã giúp ích rất nhiều cho bà con nông dân trong việc giữ quả đẹp, trái ngon phục vụ người dân trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.
nông dân
Từ tháng 1/2015, vào chủ nhật tuần thứ 2 hàng tháng, kênh VTC16 đã phát sóng trực tiếp chương trình Hỏi biết trên đồng, tư vấn trực tiếp cho bà con tại đồng ruộng, trang trại.

Chương trình sẽ tập trung vào các vấn đề chăm sóc cây quả, sâu bệnh, dịch hại… mà bà con đang quan tâm. Chính quyền các địa phương, đại diện HTX hoặc chính bà con nếu có mong muốn được tư vấn tại địa phương có thể gọi về số 19006145.

Thời gian qua, VTC16 đã lên sóng hàng ngày các chương trình khoa giáo khuyến nông, hỏi đáp – nhằm giải đáp kịp thời những vướng mắc trong quá trình sản xuất của bà con nông dân trong cả nước như Hỏi đáp trong ngày, Hãy hỏi để biết…

Mong muốn của những người làm chương trình Hỏi biết trên đồng sẽ là cầu nối cho liên kết 4 nhà, trực tiếp xuống đồng giải quyết những vấn đề trong sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân; người bạn đồng hành cùng bà con xử lý kịp thời và vượt qua những khó khăn, giúp bà con không chỉ 'học' mà còn 'hành' ngay tại hiện trường và trực tiếp tương tác qua sóng truyền hình.

Yên Thảo

Bình luận
vtcnews.vn