Hội Bảo vệ người tiêu dùng lên tiếng về hành vi 'lừa dối' của PepsiCo

TS Tuấn nhấn mạnh: Một doanh nghiệp làm ăn chân chính không bao giờ làm như thế, họ phải thể hiện đúng bản chất của mình.

Trà Ô Long TEA+ Plus của tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam được quảng cáo sản xuất trên dây chuyền hiện đại của Nhật Bản, chất lượng Nhật Bản nhưng ít ai biết nguyên liệu thì nhập khẩu từ Trung Quốc.

Việc trà Ô Long TEA+ Plus sản xuất từ nguyên liệu của Trung Quốc nhưng không được nhà sản xuất minh bạch khiến dư luận cho rằng tập đoàn này đang lừa dối người tiêu dùng.

Trao đổi với báo chí về vấn đề này, TS.Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho biết:

“Khi các doanh nghiệp sản xuất hàng hóa thì phải nói đúng bản chất, vấn đề, chất lượng sản phẩm phải đảm bảo còn nguồn nguyên liệu thì có thể khắp mọi nơi. Họ đừng quảng cáo để người tiêu dùng nhầm lẫn hay nói quá đi là lừa dối người tiêu dùng”.
TS.Vương Ngọc Tuấn - Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam 
Phó Tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam phân tích:

Đã là sản phẩm của ai đó thì cứ nói là sản phẩm của người đó. Chất lượng thế nào thì cứ theo cái đã công bố chứ không phải là muốn quảng cáo kiểu gì cũng được để đánh lừa người tiêu dùng. Hơn nữa, nếu quảng cáo không đúng thì tức là lừa dối người tiêu dùng.

“Theo tôi, vấn đề ở đây là chất lượng làm ra chứ nguyên liệu thì có thể nhập ở bất cứ nơi nào trên thế giới” – TS Tuấn nói.

Trước quan điểm của người viết rằng nếu quảng cáo sai sự thật thì doanh nghiệp sẽ bị người tiêu dùng quay lưng, Phó tổng thư ký Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam cho rằng:

Cái quan trọng nhất là niềm tin của người tiêu dùng, một khi thông tin không chuẩn xác mà người tiêu dùng phát hiện ra thì họ sẽ không còn lòng tin với sản phẩm và doanh nghiệp đó nữa thì là họ tự hại họ.

“Chúng tôi cũng từng vạch ra những vụ việc tương tự như việc nho Trung Quốc bảo nho Mỹ. Cái đấy là lừa dối người tiêu dùng”.

TS Tuấn nhấn mạnh: Một doanh nghiệp làm ăn chân chính không bao giờ làm như thế, họ phải thể hiện đúng bản chất của mình.

Họ phải có trách nhiệm với xã hội, với người tiêu dùng, sản xuất cái gì phải công bố chất lượng cái đó và phải công bố chính xác nguồn gốc xuất xứ của chính sản phẩm đó cũng như chất lượng sản phẩm để tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

Vì khi doanh nghiệp lừa dối người tiêu dùng thì khi biết ra họ sẽ không còn niềm tin và cũng không sử dụng sản phẩm nữa.


Với việc nhập khẩu nguyên liệu chủ yếu từ Trung Quốc nhưng lại quảng cáo có “chất lượng” Nhật Bản đang gây ra sự bất an, hoang mang đối với người tiêu dùng.

Không những thế, hàng ngàn nông dân trồng chè trong nước đang “bán đổ, bán tháo” trà Ô long thì Tập đoàn Suntory Pepsico Việt Nam lại đi nhập nguyên liệu từ Trung Quốc đang thể hiện “sự vô cảm”, “thiếu trách nhiệm” của doanh nghiệp đối người nông dân nói riêng và cả cộng đồng, xã hội nói chung.

Lúc này, người tiêu dùng hoàn toàn đặt ra câu hỏi, Tập đoàn Suntory Pepsico Việt Nam đang “hám của rẻ”, “bất chấp sức khỏe người tiêu dùng” để nhập nguyên liệu từ Trung Quốc hay do một nguyên nhân nào khác?


Nguồn: GDVN
Chủ đề:
Bình luận

Video: Tháng cô hồn - Những thứ tuyệt đối không nên mua 

TIN TỨC NÊN ĐỌC

Báo Điện tử VTC News