Hội An rầm rộ tham gia “Ngày không túi nilông lần 2”

Thời sựThứ Năm, 09/09/2010 02:39:00 +07:00

(VTC News) - Hiện nay trên 70% doanh nghiệp lớn tại Hội An đã có cam kết hạn chế sử dụng túi nilông và sử dụng túi dùng nhiều lần hoặc túi tự hủy.

(VTC News) - Sáng 9/9, TP Hội An (Quảng Nam) đã tổ chức lễ phát động “Ngày không túi nilông lần 2” và tiến tới vận động toàn dân trên địa bàn Hội An nói không với túi nilông.

Đây là năm thứ 2, TP Hội An tổ chức “ngày không túi nilông”, và là hoạt động nằm trong chương trình giảm thiểu sử dụng túi nilông trên toàn địa bàn TP Hội An.

Ngoài túi vải, hàng ngàn giỏ đi chợ nhựa được phát cho 1.700 hộ dân tại TP Hội An nhân "Ngày không túi ni lông lần 2" 


Trong chương trình này, 1.700 hộ dân của phường Minh An (TP Hội An) được các doanh nghiệp trên địa bàn tặng 1.700 giỏ nhựa đi chợ và phường này được chọn làm thí điểm tuyên truyền người dân không sử dụng túi nilông ở 12 xã phường trên đất liền, chợ Hội An làm thí điểm cho các chợ trên địa bàn.

Hàng ngàn túi vải được các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hội An hưởng ứng, phát miễn phí cho tất cả các đối tượng người dân 

Tại buổi phát động, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, năm nay thành phố đã vận động 8 doanh nghiệp lớn trên địa bàn tổ chức tặng hàng ngàn giỏ nhựa, túi vải, giỏ xách bằng giấy cho các bà nội trợ, tiểu thương... dùng đi chợ nhiều lần thay vì dùng túi nilông như trước đây. Sau đợt phát động “ngày không túi nilông lần 2” này, chính quyền sẽ tuyên truyền vận động để người dân tiến tới không sử dụng túi nilông trong quá trình sinh hoạt. Riêng tại Cù Lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp), người dân đã nói không với túi nilông từ một năm trước và hầu như người dân trên đảo này đã không còn sử dụng túi nilông trong sinh hoạt hằng ngày.

Ngoài các hoạt động tuyên truyền, phát túi vải, giỏ nhựa...Người dân Hội An cùng ra quân làm sạch môi trường TP nhân "Ngày không túi nilông lần 2"

Được biết, hiện nay trên 70% doanh nghiệp lớn tại Hội An đã có cam kết hạn chế sử dụng túi nilông và sử dụng túi dùng nhiều lần hoặc túi tự hủy trong các hoạt động của mình.

Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn