Học viện Quân y duyệt đội ngũ dưới mưa, khai giảng năm học mới

Giáo dụcThứ Hai, 14/09/2015 06:39:00 +07:00

Sáng 13/9, Học viện Quân y long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tới dự.

Sáng 13/9, Học viện Quân y long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2015-2016, với màn duyệt đội ngũ dưới mưa.

Học viện Quân y hiện là một trong những trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và điều trị lớn của quân đội và của cả nước, là một trong 17 trường đại học trên cả nước xây dựng thành trường trọng điểm quốc gia. Nhà trường luôn dẫn đầu về việc thu hút sinh viên trong nước cũng như học viên quốc tế đến từ Lào, Campuchia, Myamar, Liên bang Đức…
Học viện Quân y, khai giảng năm học mới, Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước
Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại Lễ khai giảng 
Trong những năm qua, học viện đã cung cấp cho quân đội và đất nước một đội ngũ trí thức cao về y-dược học. Đồng thời, học viện đã có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học; nhiều công trình nghiên cứu khoa học mang tính tiên phong đã ra đời, có giá trị khoa học và thực tiễn cao như: ghép gan, ghép thận, ghép tim, ghép đa tạng (tụy-thận) đầu tiên ở Việt Nam từ người cho chết não…

Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã có gần 90.000 cán bộ, nhân viên y tế tốt nghiệp ra trường, trong đó có 835 tiến sĩ, hơn 8.000 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa, bác sĩ nội trú, hơn 25.000 bác sĩ đa khoa, dược sĩ đại học và trên 55.000 nhân viên y-dược.


Phát biểu tại lễ khai giảng của Học viện Quân y, Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y khẳng định: Trong năm học vừa qua, với tinh thần đoàn kết, phát huy nhiệt tình và trí tuệ tập thể, chủ động khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, giảng viên, thầy thuốc, nhân viên, học viên, Học viện Quân y đã hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đạt thành tích xuất sắc toàn diện trên các mặt công tác.  

Trong công tác giáo dục, đào tạo, nhà trường đã tiếp tục đổi mới toàn diện chương trình học, đặc biệt tập trung vào nội dung y học quân sự và y học lâm sàng; đẩy mạnh đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học; áp dụng giảng dạy tích cực, tích hợp các phương tiện dạy học như: minh họa lâm sàng bằng các video những ca bệnh điển hình, truyền hình trực tiếp các ca mổ…; tăng cường kiểm tra học tập lâm sàng tại các bệnh viện trong và ngoài quân đội.

Trong nghiên cứu khoa học, học viện Quân yđã tập trung xây dựng hướng nghiên cứu, ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, lĩnh vực y-dược học quân sự và các chương trình khoa học trọng điểm quốc gia cho giai đoạn mới và nghiên cứu cơ bản. Trong năm học vừa qua, học viện đã triển khai 49 đề tài, dự án khoa học, trong đó nghiệm thu 3 đề tài cấp Nhà nước, 6 đề tài, dự án cấp Bộ Quốc phòng, 13 đề tài cấp ngành và 16 đề tài cấp cơ sở.

Trong công tác điều trị, học viện luôn chú trọng nâng cao chất lượng công tác khám bệnh, cấp cứu, điều trị và phát triển chuyên môn kỹ thuật ở hai bệnh viện thực hành (Bệnh viện Quân y 103, Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác) và Trung tâm Công nghệ Phôi. Bên cạnh đó, Học viện còn áp dụng thành công nhiều kỹ thuật mới, hiện đại vào chẩn đoán, điều trị; thực hiện tốt nghị quyết về xây dựng y đức, chống tiêu cực, thường xuyên chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ, y đức, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ và chăm sóc người bệnh cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, được bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tin tưởng, yêu mến.

Tại lễ khai giảng, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan chúc mừng những thành tích xuất sắc của Học viện Quân yđã đạt được trong thời gian qua. Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan nhấn mạnh, sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế mạnh mẽ đang đặt ra yêu cầu mới đòi hỏi ngành giáo dục phải có sự đổi mới căn bản, toàn diện.

Để tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao, trong thời gian tới, Học viện Quân y cần đổi mới mạnh mẽ hơn nữa nội dung, phương pháp giảng dạy, đặc biệt chú trọng hơn đến việc giảng dạy bằng mô hình, phương tiện hiện đại nhằm phát huy tối đa sức sáng tạo, tìm tòi của người học. Bên cạnh đó, Học viện cần đẩy mạnh nghiên cứu khoa học để tăng cường ứng dụng trong các bệnh viện, phục vụ công tác khám bệnh, cấp cứu và điều trị, dự phòng cho người bệnh, tạo được “tiếng vang” cũng như niềm tin tưởng và kính trọng của người bệnh.

Học viện Quân y, khai giảng năm học mới, Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước
Thiếu tướng, GS, TS Đỗ Quyết, Giám đốc Học viện Quân y phát biểu tại buổi lễ. 

Học viện Quân y, khai giảng năm học mới, Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước
Quang cảnh lễ khai giảng Học viện Quân y năm học 2015-2016. 

Học viện Quân y, khai giảng năm học mới, Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước
 

Học viện Quân y, khai giảng năm học mới, Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước
 

Học viện Quân y, khai giảng năm học mới, Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch nước
Diễu, duyệt đội ngũ trong lễ khai giảng 


Video Thầy Hiệu trưởng nhảy trong lễ khai giảng

Nguồn:Nguyễn Thảo (QĐND Online)
Bình luận
vtcnews.vn