Học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG tuyển xong 'lứa Công Phượng' đầu tiên

Thể thaoThứ Bảy, 15/08/2015 01:00:00 +07:00

Học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG đã tuyển sinh được 10 tài năng trẻ đầu tiên vào khóa 1 học viện.

(VTC News)- Học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG đã tuyển sinh được 10 tài năng trẻ đầu tiên vào khóa 1 học viện.

Học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG bắt đầu tuyển sinh vòng loại từ ngày 6/6 tới ngày 20/7 tại 7 điểm ở thành phố Hồ Chí Minh và 17 điểm tại các tỉnh thuộc khu vực phía Nam từ Ninh Thuận trở vào với khoảng hơn 6000 thí sinh tham gia. Sau vòng loại, ban tuyển trạch đã tuyển được 77 em vào vòng loại chung kết. 77 thí sinh này đến từ nhiều địa phương trên toàn quốc trong đó nhiều nhất là tại TP. Hồ Chí Minh có 23 thí sinh, Hà Tĩnh có 7 thí sinh và Tiền Giang có 6 em…
 10 học viên đầu tiên trúng tuyển vào Nutifood HAGL Arsenal JMG (Ảnh: H.T)
Ngày 10/8, 77 thí sinh được chọn từ vòng loại đã có một buổi sát hạch nảy lửa và huấn luyện viên Franck Durix đã chọn 24 em vào chung kết. 24 em này đã được huấn luyện viên Franck Durix cùng huấn luyện các kỹ năng cơ bản trong suốt thời gian từ ngày 11/8 tới ngày 15/8. Đích thân ông ông Vincent Dufour, Tổng giám đốc JMG có mặt trên sân theo dõi, giám sát trong suốt 5 ngày và lựa chọn được 10 em xuất sắc nhất cho học viện.

Ông Vincent Dufour, Tổng giám đốc JMG toàn cầu cho biết: Tôi rất hài lòng về những thí sinh được chọn. Tôi nhớ cách đây 8 năm tôi cũng qua tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên của học viện HAGL Arsenal JMG. Theo tôi đánh giá đây là những cầu thủ có chất lượng tốt giống như lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tôi hi vọng sau 7 năm đào tạo những thí sinh này sẽ trở thành những cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch hội đồng quản trị công ty NutiFood, chia sẻ: Chúng tôi rất hài lòng về kết quả này và hứa sẽ đầu tư đầy đủ về cơ sở vật chất cùng với chuyên môn từ học viện JMG danh tiếng toàn cầu để 7 năm nữa sẽ đào tạo những em này thành 1 lứa cầu thủ tài năng và đạo đức.

Sở dĩ chúng tôi quyết tâm mở học viện này bắt đầu từ sự yêu mến những tài năng U19 mà nòng cốt là những cầu thủ đến từ học viện bóng đá HAGL và bức xúc về “vùng trắng bóng đá chuyên nghiệp” của TP.HCM- một đô thị đông dân nhất nước và từng có nhiều đội bóng hàng đầu cả nước hiện nay lại không có đội bóng nào.

Mục tiêu của chúng tôi là đào tạo các tài năng cho bóng đá VN ưu tiên phục vụ cho TP.HCM. Bên cạnh đó, Học viện cũng sẽ là trung tâm đào tạo và truyền thông về giáo dục dinh dưỡng – giáo dục thể chất, phát triển phong trào thể dục thể thao TP.HCM.

Nhân đây chúng tôi xin cáo lỗi cùng Liên đoàn bóng đá Việt Nam và người hâm mộ cả nước sẽ không tiếp tục tổ chức giải U19 quốc tế mang tên Cúp NutiFood như đã hứa để dành ngân sách cho việc đầu tư học viện bóng đá TP..HCM.

Đây là một lựa chọn khó khăn giữa việc tài trợ cho một giải bóng đá quốc tế có nhiều người quan tâm với việc đào tạo trẻ đòi hỏi quá trình đầu tư lâu dài và tốn kém. Nhưng vì sự phát triển của bóng đá TP.HCM, vì tương lai của bóng đá nước nhà, NutiFood đã lựa chọn con đường khó hơn và rất mong Liên đoàn bóng đá cũng như người hâm mộ cảm thông.

Chúng tôi hi vọng sau 7 năm chờ đợi, chúng ta sẽ được trả công bằng 1 lứa cầu thủ mới tài năng và sẽ cống hiến cho người đọc những pha bóng đẹp mắt không thua gì các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường đã cống hiến cho người hâm mộ".

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn