Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở lớp đào tạo chất lượng cao đầu tiên

Giáo dụcThứ Sáu, 01/09/2017 06:46:00 +07:00

Năm học 2017 - 2018, lần đầu tiên Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức lớp đào tạo chuyên ngành quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng và kinh tế chất lượng cao.

PGS.TS Lưu Văn An (Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết, nhà trường đã thống nhất mở lớp chất lượng cao K37 – lớp chất lượng cao đầu tiên của trường nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo về Quan hệ quốc tế, truyền thông và kinh tế ở trình độ đại học; cung cấp cho người học một chương trình đào tạo và học tập có chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực có tính cạnh tranh cao thời kỳ hội nhập.

Trong thời gian tới, để nâng cao chất lượng và đáp ứng với yêu cầu xã hội, học viện tiếp tục đổi mới chương trình phương pháp giảng dạy, đầu tư cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập tại trường.

IMG_0785

 PGS.TS Lưu Văn An  cho biết, Học viện Báo chí và Tuyên truyền lần đầu tiên đào tạo chương trình chất lượng cao về quan hệ quốc tế, quan hệ công chúng và kinh tế.

Ông An thông tin: “Nhà trường đã phân công các khoa được giao mở lớp chất lượng cao tham khảo các tài liệu tiếng Anh, các chương trình tiên tiến của các nước trên thế giới. Từ đó, đúc kết rút ra môn học, chương trình nội dung phù hợp mà nhà trường đáp ứng được”.

“Quan trọng nhất là đào tạo sinh viên có kỹ năng mềm, nhiệt huyết cũng như tinh thần trách nhiệm xã hội. Từ đó, sinh viên mới sẵn sàng đảm nhận các vị trí công tác khác nhau trong xã hội”, TS An nói.

Video: Đại học Y Hà Nội: Hơn 82% thí sinh đỗ Y đa khoa với điểm ưu tiên

Được biết, chương trình đào tạo các lớp chất lượng cao gồm 135 đến 138 tín chỉ, chưa tính thể chất và giáo dục quốc phòng. Trong đó, có 15 tín chỉ học ngoại ngữ cơ bản, còn lại là các tín chỉ học chuyên ngành.

Về đội ngũ giảng dạy, Học viện Báo chí xét duyệt từng thầy cô tham gia chương trình đào tạo chất lượng cao. Nhà trường yêu cầu giảng viên giỏi chuyên môn, đặc biệt giỏi ngoại ngữ và có phương pháp giảng dạy tốt. Ngoài ra, đội ngũ giảng dạy phải là những người có tâm huyết, giàu kinh nghiệm.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ bố trí 3 giảng viên/môn. Trong đó, 1 giảng viên của nhà trường, 1 giảng viên từ bên ngoài và 1 giảng viên trợ giảng.

Cụ thể 5 lớp chất lượng cao gồm: 2 lớp khoa Quan hệ công chúng, 2 lớp khoa Kinh tế (chuyên ngành Kinh tế và quản lý) và một lớp khoa Quan hệ quốc tế (chuyên ngành Quan hệ quốc tế và truyền thông toàn cầu). 

Ông An cho rằng, với cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết sẽ tạo động lực cho sinh viên lớp chất lượng cao học tốt hơn. Nhà trường cũng mời các chuyên gia nước ngoài đến giảng dạy tại lớp chất lượng cao để tăng khả năng ngoại ngữ cho sinh viên.

Để tạo điều kiện cho sinh viên lớp chất lượng cao khi đi thực tập, Học viện Báo chí sẽ liên kết với các đối tác như các cơ quan báo chí, cơ quan Đảng, Nhà nước... Ngoài ra, nhà trường còn phối hợp với các chuyên gia hay các tổ chức nước ngoài để tạo điều kiện cho sinh viên được tham gia thực tập.

Vị Phó Giám đốc này khẳng định, cán bộ, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ tạo mọi điều kiện cho sinh viên. Vậy nên, đòi hỏi sinh viên phải nỗ lực, tuân thủ nguyên tắc quy chế mà nhà trường đặt ra. Điều này nhằm mục đích giữ vững chất lượng đào tạo để tiếp tục tuyển sinh vào lớp chất lượng cao trong các năm tiếp theo.

PGS.TS Phạm Minh Sơn (Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho biết, nhà trường xây dựng chương trình đào tạo lớp chất lượng cao dựa trên cơ sở các chương trình tiên tiến trên thế giới.

IMG_0789 4

 PGS.TS Phạm Minh Sơn.

Cụ thể, các giảng viên đã tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học như Mỹ, Australia...cũng như các chương trình của các trường đại học tại Việt Nam như Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Khoa học xã hội Hà Nội, Học viện Ngoài giao....

“Đây là chương trình phù hợp với điều kiện, nhu cầu của thị trường lao động”, ông Sơn khẳng định.

Tân sinh viên Đặng Thị Thao Giang vui vẻ nói: “Từ khi biết Học viện Báo chí mở chuyên ngành chất lượng cao, em đã đăng ký vào ngành Truyền thông Marketing. Em hy vọng trong 4 năm học tại đây sẽ tích lũy được vốn kiến thức lớn để thực hiện mơ ước trở thành một nhà tổ chức sự kiện”.

Đề án đào tạo chất lượng cao đã được phê duyệt và chính thức tuyển sinh năm 2017.

Theo đề án, chuyên ngành Kinh tế quản lý thuộc nhóm ngành 2, chỉ tiêu xét tuyển là 40 với các tổ hợp môn được lựa chọn xét tuyển:

- Ngữ văn, Toán, Lịch sử (C03)

- Ngữ văn, Toán, Địa lý (C04)

- Ngữ văn, Toán, Giáo dục công dân (C14)

- Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)

Chuyên ngành: Quan hệ quốc tế và Truyền thông toàn cầu và chuyên ngành Truyền thông marketinh thuộc nhóm ngành 4, điểm tiếng Anh nhân đôi, đều có chỉ tiêu 40 và xét các tổ hợp môn

- Tiếng Anh, Ngữ văn, Toán (D01)  

- Tiếng Anh, Ngữ văn, Lịch sử (D14)

- Tiếng Anh, Ngữ văn, Địa lý (D15)

- Tiếng Anh, Ngữ văn, Vật lý (D11).

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn