Học Van Persie, sao Liverpool có bàn thắng 'kinh điển'

Thể thaoThứ Sáu, 26/10/2012 12:51:00 +07:00

(VTC News) - Trong trân dấu giữa Liverpool và Anzhi đêm qua, trung vệ Daniel Agger đã suýt chút nữa lập được công khi "chơi xỏ" thủ thành đối phương

(VTC News) - Trong trân dấu giữa Liverpool và Anzhi đêm qua, trung vệ Daniel Agger đã suýt chút nữa lập được công khi "chơi xỏ" thủ thành đối phương.

Trong một tình huống mà thủ thành Anzhi đang ôm bóng trong vòng cấm, Daniel Agger đã dùng đầu húc vào trái bóng. Kết quả là bóng bật ra và trung vệ người Đan Mạch đã đàng hoàng sút bóng vào lưới trống.

Pha làm tung lưới Anzhi của Agger


Dĩ nhiên là bàn thắng ấy không được công nhận, bởi trong Luật đã ghi rất rõ: Trong trường hợp thủ môn đang khống chế bóng trong vòng cấm thì cầu thủ đối phương không được phép va chạm để giành lấy quả bóng ấy.

Luật bóng đá cũng định nghĩa rất rõ, như thế nào là việc một thủ môn đang khống chế bóng. Đó là:

1. Khi bóng đang nằm trong hai tay của thủ môn, hoặc nằm ở một tay và tiếp xúc với bất kỳ phần nào khác trên cơ thể (mặt, cơ thể, chân...)


2. Khi giữ bóng trong cánh tay đang dang ra (để ném hoặc phát bóng lên)

3. Khi đang đập bóng xuống dưới đất và nảy trong không khí

Chiểu theo những quy tắc này thì rõ ràng là chẳng có lấy một cơ may nào cho Agger trong việc tin vào một bàn thắng được công nhận, dù anh này đã sút tung lưới của đối phương.

Rất nhiều cầu thủ đã rơi vào tình huống của Agger, nghĩa là sút tung lưới đối thủ sau khi phạm lỗi với thủ thành đối phương nhưng đều không được công nhận. Có thể kể ra đây rất nhiều các pha bóng điển hình của George Best với Gordon Bank, Van Persie với thủ môn của Man City...

Tình huống George Best va chạm với Gordon Banks



Tình huống của George Parris


Tình huống của Van Persie trong trận gặp Man City


Nhưng vẫn có 1 trường hợp, các trọng tài đã công nhận một bàn thắng ma kiểu này. Đó là vào ngày 3/3/1990, Gary Crosby đã đứng nấp sau lưng Dibble, sau đó bằng một hành động tương tự Agger, anh này đã giúp Nottingham Forest đánh bại Man City với tỷ số 1-0.

Bàn thắng ma của Gary Crosby



Giang Hương

Bình luận
vtcnews.vn