Học trò lĩnh thẻ đỏ, Mourinho gợi lại mối thù với UEFA

Thể thaoThứ Bảy, 31/08/2013 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Để mất Siêu cúp châu Âu vào tay Bayern, Mourinho tiếp tục điệp khúc cũ về việc đội bóng chơi hay hơn đã thua

(VTC News) - Để mất Siêu cúp châu Âu vào tay Bayern, Mourinho tiếp tục điệp khúc cũ về việc đội bóng chơi hay hơn đã thua.

Chelse hai lần vươn lên dẫn trước, nhưng đều bị Bayern san bằng tỉ số trước khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Bước vào loạt sút luân lưu, đội bóng của Guardiola đã thi đấu bản lĩnh hơn để hạ Chelsea của ‘Người đặc biệt’, qua đó giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu.

 "Đội bóng xuất sắc hơn đã thua"

Bayern đã thắng, nhưng bước ngoặt của trận đấu có lẽ diễn ra ở phút thứ 86 khi Ramies phạm lỗi với Goetze, lập tức trọng tài rút thẻ vàng thứ hai đuổi học trò của Mourinho ra khỏi sân. Đang tạo lập được thế trận an toàn, bỗng dưng Chelsea rơi vào thế thi đấu thiếu người.

“Họ đã giành cúp, nhưng đội bóng xuất sắc hơn đã thua. Họ chỉ thi đấu hay ở 15 phút đầu của hiệp hai, nhưng xét cả trận đấu là của chúng tôi. Chỉ với 10 người, rõ ràng đội bóng của tôi chơi như thế là xuất sắc lắm rồi”, Mourinho nói.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha còn khẳng định, Ramires không xứng đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai sau pha phạm lỗi với Goetze. Ông nói: “Tôi không nghĩ thế, tình huống quay chậm sẽ cho thấy một sự khác biệt. Một số ý kiến sẽ cho đó không phải là một tình huống phạm lỗi, nhưng trọng tài là một chuyên gia và ông ấy đã nói có.”

Ông tiếp tục: “Nếu 11 đấu với 11 thì trận đấu sẽ tốt hơn. Tôi khẳng định Ramirez không làm đau Goetze, vì thế cậu ấy không xứng đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai.”

Từ đó, Mourinho đi tới kết luận: “Đây là một câu chuyện dài giữa tôi và UEFA, vì thế tôi không muốn nói thêm nữa. Tôi chỉ biết rằng, đội bóng xuất sắc nhất đã thua.”

Còn nhớ cách đây 3 mùa giải, sau khi Real để thua Barcelona ở bán kết Champions League, Mourinho đã tố UEFA chống lưng cho đối thủ. Không lâu sau đó, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá châu Âu ra phạt nặng dành cho ‘Người đặc biệt’.

T.Hương

Bình luận
vtcnews.vn