'Học trò của tôi đã chơi thứ bóng đá xấu xí'

Thể thaoChủ Nhật, 24/04/2011 08:58:00 +07:00

(VTC News)- Thua đội cuối bảng đến 0-5, đương nhiên HLV Vương Tiến Dũng không tránh khỏi cảm giác thất vọng.

( VTC News) - Thua đội cuối bảng đến 0-5, đương nhiên HLV Vương Tiến Dũng không tránh khỏi cảm giác thất vọng. Nhưng điều khiến vị HLV già này thất vọng hơn chính là cách chơi của các học trò.

Xin ông đánh giá về trận đấu này, thật khó tin khi Vicem Hải Phòng để thua tới 0-5?

-HLV Vương Tiến Dũng: Đây là một trận thua toàn diện của chúng tôi. Không chỉ thua kém đội bạn về chuyên môn, phong cách thi đấu mà các cầu thủ thể hiện cũng là hết sức tồi tệ.

Tôi quá thất vọng về trận đấu này, thất vọng không chỉ vì đội bóng đang khủng hoảng lực lượng, ở vào tình thế khó khăn, khả năng chuyên môn kém mà còn bởi tinh thần thi đấu, cách chơi của các cầu thủ. Có thể nói, họ đã chơi một thứ bóng đá xấu xí.

HLV Vương Tiến Dũng liên tục hò hét chỉ đạo nhưng các cầu thủ Hải Phòng vẫn đá không đúng ý ông. Ảnh: Quang Minh
Là đội á quân của giải nhưng đến giờ, khi lượt đi sắp sửa kết thúc Vicem Hải Phòng lại nằm trong nhóm đội ở nhóm cuối, điều này có thực sự đáng lo ngại với cá nhân ông cũng như đội bóng của mình?

-Đến thời điểm này, thực sự tình thế của chúng tôi đã nguy ngập lắm rồi, chắc chắn, giai đoạn lượt về sẽ còn nhiều khó khăn với Vicem Hải Phòng. Không còn cách nào khác, chúng tôi phải nỗ lực hết mình.

Thị trường chuyển nhượng đã mở cửa trở lại, vậy quá trình tìm kiếm bổ sung lực lượng của Vicem Hải Phòng đã được tiến hành đến đâu rồi thưa ông?

-Vừa rồi chúng tôi đã thử việc 10 cầu thủ ngoại nhưng rồi phải cho họ về nước cả vì không đạt yêu cầu. Hôm nay, đội cũng mới đón thêm 2 cầu thủ ngoại khác đển thử việc nhưng tôi chưa biết khả năng của họ đến đâu.

Những nhân tố nổi bật như Minh Châu (trái) còn quá ít trong đội hình Vicem Hải Phòng. Ảnh: Quang Minh

Tuy nhiên, quy định cho phép mỗi đội chỉ được thay thế, bổ sung 3 cầu thủ giữa hai giai đoạn mà mỗi đội bóng trên sân có 11 người, vì thế không thể quá hy vọng vì thời gian chuyển chọn không được nhiều.

Ngoại binh đã vậy, nội binh còn khó khăn hơn vì những cầu thủ nội chơi được đều có vị trí chắc chắn ở các đội bóng của họ. Nếu cầu thủ nội chỉ có trình độ ngang bằng con người hiện có thì chúng tôi không lấy về làm gì.

Mong muốn của chúng tôi từ đầu mùa giải là phải củng cố, bổ sung lực lượng nhưng mọi chuyện không phải lúc nào cũng như mong muốn.

Xin cảm ơn ông!

Chí Tâm (thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn