Học tiếng Anh với công nghệ hiện đại nhất thế giới

Giáo dụcThứ Bảy, 15/03/2014 05:58:00 +07:00

(VTC News)- Các học viên sẽ được trang bị laptop được cài sẵn wifi thuận lợi cho việc học tiếng Anh.


Ngày 15/3/2014, Trường Đại học FPT chính thức khai trương Trung tâm Anh ngữ FPT (GEM) tại Hà Nội, mở đầu cho kế hoạch triển khai chuỗi trung tâm Anh ngữ cho trẻ em ở độ tuổi từ 6-13 tuổi trên toàn quốc.


Với việc ứng dụng Công nghệ giáo dục mới dựa trên Học thuyết kiến tạo và Nền tảng Giáo dục số T2K (Israel), điều này một trong những bước đi mạnh mẽ trong việc ứng dụng CNTT và Công nghệ giáo dục mới vào lĩnh vực giáo dục đào tạo.
Các học sinh sẽ được học tiếng Anh với phương pháp hiện đại  

Đây là trung tâm đầu tiên trong chuỗi trung tâm Anh ngữ cho đối tượng thiếu niên độ tuổi từ 6-13 tuổi.

Trung tâm được xây dựng dựa trên mô hình lớp học nhỏ, tăng cường tương tác với học viên, ứng dụng triệt để CNTT cùng việc kết hợp với các phương pháp và công nghệ giáo dục mới đang được thế giới đánh giá cao, như Học thuyết kiến tạo (Constructivism) cùng phương pháp giáo dục Time To Know (T2K) chuyển giao từ Israel.

Đây là giải pháp mang tính đột phá kết hợp công nghệ giáo dục và công nghệ thông tin. Giải pháp này đã được triển khai tại Israel, Mỹ, Hàn quốc. Việt nam là quốc gia thứ tư sử dụng công nghệ này.
 
Mục tiêu quan trọng nhằm giúp việc học một ngôn ngữ mới trở nên thú vị và dễ tiếp thu, dễ nhớ, dễ sử dụng với các em học viên ở độ tuổi tiểu học và trung học phổ thông, vốn đang ở giai đoạn bước đầu của học hỏi và tiếp thu thế giới.

Với việc ứng dụng phương pháp dạy và mô hình học tập của Học thuyết kiến tạo đề cao tư duy giáo dục trải nghiệm, cùng phương pháp kết hợp công nghệ máy tính trong việc dạy và học (Blended Learning); mỗi học viên của FPT GEM English được cá nhân hoá việc học tập với việc học theo trình độ thực của mình, đồng thời được tạo dựng môi trường ngôn ngữ bản xứ tự nhiên ngay trong lớp học.

Được biết, học tại FPT GEM English, mỗi học viên được trang bị 1 laptop kết nối wifi, tai nghe và học trên tài khoản cá nhân của mình dưới sự hướng dẫn và quản lý của giáo viên.

Từng bài học được chú trọng vào việc phát âm chuẩn ngay từ đầu theo phương pháp ghép vần (Phonics), được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình cũng như các kỹ năng cần thiết về công nghệ thông tin của một công dân thế kỷ 21.


Được biết, ngoài các chương trình học tại lớp, học viên FPT GEM English còn được giao lưu với bạn bè quốc tế qua các Trại hè Tiếng Anh, học tiếng Anh qua các trò chơi dân gian, tham dự các cuộc thi Thuyết trình và Hùng biện bằng Tiếng Anh cùng nhiều hoạt động đa dạng hướng tới rèn luyện ngôn ngữ và tạo lập môi trường tiếng tự nhiên, sinh động, phù hợp với lứa tuổi thiếu niên.

Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn