Học thạc sĩ công nghệ Nano chứng chỉ Pháp tại Việt Nam

Giáo dụcThứ Sáu, 11/03/2011 10:01:00 +07:00

(VTC News)- Hôm qua 10/3, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã khai giảng lớp học tiền Tiến sĩ Pháp – Việt về công nghệ Nano.

(VTC News)- Hôm qua 10/3, Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội đã khai giảng lớp học tiền Tiến sĩ Pháp – Việt về Công nghệ Nano.

  Lễ khai giảng khóa học tại Hà Nội ( Ảnh: Phạm Thịnh)

Chương trình nhằm bổ túc kiến thức cho các Thạc sĩ ở Việt Nam, hướng dẫn những học viên đó nghiên cứu khoa học trong phòng thí nghiệm để đạt trình độ Thạc sĩ đại học Pháp. Khoá học nằm trong định hướng phát triển chiến lược của trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội là đào tạo những học viên đạt trình độ quốc tế.

Khóa học sẽ là điều kiện thuận lợi để các nghiên cứu viên, các giảng viên ĐH  Việt Nam xin học bổng đi làm nghiên cứu sinh ở nước ngoài, trong đó ưu tiên là Pháp.

Khi kết thúc khoá học, học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ môn học Thạc sĩ Pháp. Chi phí cho toàn khóa học là 750 USD.

Chương trình này sẽ tiến hành trong hai niên khoá, từ đầu tháng 3 đến giữa tháng 7/2011 và năm 2012. Chương trình học tập gồm 2 phần: các môn chung và môn chuyên ngành. Trong đó, môn chuyên ngành gồm 2 loại: vật lý nano và hoá học nano, giảng dạy vào thời gian khác nhau, do đó, học viên có thể đăng ký học tất cả các môn.

GS.VS Nguyễn Văn Hiệu làm chủ tịch hội đồng khoa học của khóa học này.

Một trong những mục tiêu của Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội là đảm bảo khả năng đáp ứng công việc của sinh viên sau khi ra trường, nhờ có bằng đại học quốc tế do Pháp và Việt Nam cấp, với 3 trình độ: Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn