Học sinh uống thuốc gây nghiện tránh bị... kiểm tra bài

Thời sựThứ Sáu, 25/10/2013 06:48:00 +07:00

(VTC News) – Bảy học sinh thuộc trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM mua thuốc gây nghiện Recotus uống gây buồn ngủ để tránh bị gọi kiểm tra bài.

(VTC News) – Bảy học sinh thuộc trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM mua thuốc gây nghiện Recotus uống gây buồn ngủ để tránh  bị gọi kiểm tra bài.

Chiều 24/10, UBND Q.4, TP.HCM đã phát đi thông báo, kết luận vụ bảy học sinh thuộc trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM lạm dụng thuốc ho Recotus có chất gây nghiện để uống vào hồi tháng 9 vừa qua.

Theo kết luận của các cơ quan chức năng Q.4, việc các học sinh THCS này lạm dụng thuốc ho Recotus, uống là có thật. Thế nhưng, đây là các hành động tự nguyện của một nhóm học sinh tại đây, chứ hoàn toàn không có ai ép buộc.

Việc uống thuốc ho này là do các em thiếu hiểu biết, rủ rê nhau để uống, thử cảm giác gây buồn ngủ, né tránh việc kêu trả bài của thầy cô giáo. Hoàn toàn không có việc các em bị những đối tượng bên ngoài rủ rê uống các loại thuốc có chất gây nghiện.

TP.HCM, Sài Gòn, thuốc ho, gây nghiện, Recotus, Tăng Bạt Hổ A, Q.4.
Cơ quan chức năng Q.4, TP.HCM đã kết luận vụ các học sinh trường Tăng Bạt Hổ A uống thuốc Recotus là do tự nguyện (ảnh: N.Trinh) 
Ngay sau khi sự việc được phát hiện, phòng Y tế Q.4 đã phối hợp với UBND phường 16 – Q.4 kiểm tra, mời chủ nhà thuốc tây (đường Tôn Thất Thuyết, phường 16 – Q.4), nơi các em học sinh mua thuốc Recotus lên làm việc.

Điều tra ban đầu cho biết, tiệm thuốc tây này hoàn toàn không có giấy phép kinh doanh, chỉ bán một số loại thuốc tây thông dụng. Khi phát hiện, các cơ quan chức năng của địa phương đã đình chỉ việc kinh doanh của tiệm thuốc tây này. Chủ tiệm cũng đã nghiêm túc chấp hành yêu cầu của lãnh đạo địa phương.

Vụ việc đã gây hoang mang cho phụ huynh học sinh trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4. Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo ngành giáo dục – đào tạo Q.4 đã kịp thời tuyên truyền, động viên tâm lý của học sinh, phụ huynh, giúp tất cả mọi người yên tâm, đến trường trở lại.

Sau buổi họp phụ huynh học sinh của trường vào ngày 9/10 vừa qua, không có một trường hợp học sinh nào bị phụ huynh đề nghị cho chuyển trường vì có liên quan đến thuốc ho Recotus.

Ngọc Trinh

Bình luận
vtcnews.vn