Học sinh tiểu học thuộc lòng ‘Chắc ai đó sẽ về’

Giáo dụcThứ Tư, 04/03/2015 07:38:00 +07:00

Vừa qua, một đoạn clip học sinh trường tiểu học Đông Thái (Hà Nội) hát theo bài ‘Chắc ai đó sẽ về’ giữa sân trường khiến dân mạng xôn xao.

(VTC News)-Vừa qua, một đoạn clip học sinh trường tiểu học Đông Thái (Hà Nội) hát theo bài ‘Chắc ai đó sẽ về’ giữa sân trường khiến dân mạng xôn xao.

Đoạn clip cho thấy một cô gái trẻ đang đứng trước hàng nghìn học sinh hát bài ‘ Chắc ai đó sẽ về’ của chàng ca sỹ Sơn Tùng MTP. Cô gái trẻ hát tới đâu là hàng trăm em học sinh tiểu học của trường đều hát theo một cách khá thành thục.
Chắc ai đó sẽ về
Một cựu học sinh về thăm trường cũ đã hát "Chắc ai đó sẽ về" của Sơn Tùng MTP và các em nhỏ cũng hát theo một cách thành thục 
Trên một diễn đàn mạng, thành viên Tiên Hoàng Minh - tác giả clip chia sẻ: “Hội chứng Sơn Tùng M-TP đã lan đến cả trường tiểu học”. Sau khi clip được chia sẻ, rất nhiều ý kiến của bạn đọc, phụ huynh đều tỏ ra không đồng tình khi cho rằng việc biểu diễn bài hát “Chắc ai đó sẽ về” trước hàng nghìn học sinh tiểu học là không phù hợp.

Trao đổi với VTC News, cô Vũ Thị Loan, Hiệu trưởng trường Đông Thái (Võng Thị, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết cô gái trẻ đứng hát trước hàng nghìn học sinh tiểu học không phải là giáo viên của trường. Bài hát do một cựu học sinh về thăm trường thể hiện.

“Trong một dịp về thăm trường cũ, vì yêu quý ngôi trường này nên một cựu học sinh của trường có nhã ý muốn tặng cả trường một bài hát. Sau đó, em này đã bật đĩa nhạc đã chuẩn bị để hát cho các em học sinh. Ngay sau khi em học sinh cũ biểu diễn xong, cô tổng phụ trách đội đã nhắc nhở đó là bài hát không phù hợp với học sinh tiểu học”, cô Loan cho biết thêm.

Tuy vậy, cô Loan vẫn khẳng định sự việc vừa qua là sơ suất và nhà trường sẽ rút kinh nghiệm trong các hoạt động sau.

Chia sẻ với phóng viên VTC News, cô Mỹ Hạnh – Tổng phụ trách Đội của trường tiểu học Đông Thái, Q.Tây Hồ, Hà Nội cho biết nhà trường cũng đã có sai sót khi không kiểm tra trước bài hát của cựu học sinh.

“Ngay sau khi em học sinh cũ hát xong, tôi đã phải nhắc nhở học sinh toàn trường là bài hát đó không phù hợp với lứa tuổi. Sau đó, các em học sinh lại tiếp tục hát những bài hát thiếu nhi như bình thường”, cô Mỹ Hạnh chia sẻ thêm.

Cô Hạnh cũng cho rằng, trường tiểu học Đông Thái luôn có rất nhiều hoạt động văn thể mỹ phù hợp với lứa tuổi  như khuyến khích các em làm việc tốt, cho tham gia các cuộc thi, hoạt động tìm hiểu về đoàn, đội. Tuy nhiên,  sự cố vừa qua cũng sẽ là bài học để các cán bộ của trường rút kinh nghiệm.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn