Học sinh Thủ đô trổ tài khám phá thế giới điện ảnh bằng tiếng Anh

Giáo dụcThứ Hai, 27/07/2015 04:59:00 +07:00

Trung tâm ACET đã tổ chức chương trình First Steps Gala với mục tiêu tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh có niềm đam mê tiếng Anh.

(VTC News) - Trung tâm ACET đã tổ chức chương trình First Steps Gala với mục tiêu tạo ra sân chơi bổ ích cho các bạn học sinh lứa tuổi trung học cơ sở có niềm đam mê và yêu thích tiếng Anh.

Với mục tiêu tạo ra một sân chơi bổ ích và thực sự chuyên nghiệp cho các bạn học sinh lứa tuổi trung học cơ sở có niềm đam mê và yêu thích tiếng Anh, Trung tâm ACET đã tổ chức chương trình First Steps Gala lần đầu tiên vào mùa hè năm 2013.
Chương trình thu hút đông đảo học sinh tham gia.
Chương trình thu hút đông đảo học sinh tham gia. 

Chương trình đã bất ngờ nhận được sự hưởng ứng hết sức nhiệt tình không những từ các bạn học sinh, các bậc phụ huynh mà còn nhận được đánh giá cao từ các tổ chức giáo dục, cơ quan ban ngành và các đơn vị truyền thông trên địa bàn Hà Nội.

Tới nay, Chương trình First Steps Gala đã trở thành chương trình thường niên, thu hút sự quan tâm của hầu hết học sinh trung học cơ sở trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận.

Thành công của chương trình chính là việc tạo cơ hội để các em học hỏi, rèn luyện, đắm chìm trong môi trường tiếng Anh thông qua việc tiếp cận, tìm hiểu nhiều chủ đề phù hợp với lứa tuổi của mình, qua đó khơi dậy hứng thú và nuôi dưỡng niềm đam mê ngôn ngữ của các em.

Không những thế, việc thể hiện tài năng của mình trên một sân khấu chuyên nghiệp sau gần 02 tháng học tập, rèn luyện và làm việc nhóm trong suốt mùa hè đã giúp các em trau dồi được rất nhiều kiến thức cũng như nhưng kỹ năng mềm cần thiết cho tương lai một cách hết sức tự nhiên.
 Chương trình Gala năm nay mô phỏng một lễ trao giải OSCAR.
Tiếp nối thành công của chương trình trong những năm vừa qua, năm nay, trung tâm ACET tiếp tục đổi mới nội dung, chủ để của chương trình và thu hút sự tham gia của hơn 1.000 phụ huynh và các em học sinh. Với chủ đề “Cùng ACET khám phá thế giới điện ảnh”.

Các em đã có cơ hội tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, các nét đặc trưng của nhiều nước trên thế giới thông các tác phẩm điện ảnh nổi tiếng trong suốt 02 tháng hè vừa qua cùng với các giáo viên bản ngữ tại ACET và thể hiện những kiến thức mình tiếp thu được thông qua các dự án nhóm và các tiết mục chuẩn bị cho sân khấu của đêm Gala.

Theo sát chủ đề, kết cấu của chương trình Gala năm nay mô phỏng một lễ trao giải OSCAR với 06 hạng mục giải thưởng chính để các bạn học sinh thi tài bao gồm" “Giải thưởng áp phích quảng cáo phim ấn tượng nhất”, “Giải thưởng bình luận phim hay nhất”, “Giải thưởng mô phỏng phim xuất sắc nhất”, “Giải thưởng phim ngắn qua tranh hay nhất”, “Giải thưởng thể hiện nhạc phim ấn tượng nhất” và cuối cùng là “Giải thưởng phim ngắn xuất sắc nhất”.

Xuyên suốt chương trình là phần giao lưu hết sức thú vị giữa các bạn MC với từng nhóm và chia sẻ của các bạn về cảm xúc của mình khi nhận được các giải thưởng cũng như những khó khăn mà các bạn gặp phải trong quá trình chuẩn bị.

Đặc biệt, việc tất cả nội dung các tiết muc cũng như phần giao lưu chia sẻ đều được các em học sinh thể hiện bằng tiếng Anh một cách thành thạo trên sân khấu đã khiến cho các bậc phụ huynh và các khách mời hết sức bất ngờ và thích thú.

Chị Hà Thị Thanh Lê (phụ huynh của bạn Nguyễn Huy Anh) cho biết: “Tôi rất bất ngờ với những gì con thể hiện ngày hôm nay. Có thể nói, con đã khá mạnh dạn và trưởng thành hơn rất nhiều chỉ sau một mùa hè tham gia chương trình First Steps tại ACET. Đặc biệt, cách con giao tiếp tiếng Anh một cách tự nhiên trên sân khấu khiến tôi thấy rất thú vị”.

Ông Richard Madden (Phó Giám đốc Học vụ, Trung tâm ACET Hà Nội) hào hứng nói: “Chúng tôi rất tự hào với những gì các em thể hiện ngày hôm nay. Các em đã chủ động trong tất cả các khâu chuẩn bị các tiết mục, kịch bản cũng như lời dẫn cho chương trình. Các bạn học viên đảm nhiệm vai trò MC cũng đã làm rất tốt công việc của mình hôm nay. Với vai trò chỉ là người dẫn dắt, hỗ trợ các em, bản thân tôi và các giáo viên của ACET thấy đây thực sự là một phần thưởng lớn dành cho mình”
Bà Kim Cleary. 
Bà Kim Cleary (Đại diện của Đại sứ Quán Úc tại Việt Nam) cho biết: “Bất ngờ là cảm xúc của tôi khi được xem phần biểu diễn hoàn toàn bằng tiếng Anh một cách sinh động và đầy sáng tạo bởi các em học viên ACET trong chương trình ngày hôm nay”.

Ông Doãn Hồng Hà (Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam) chia sẻ: "Chương trình First Steps Gala ngày hôm nay cũng là một minh chứng cho những nỗ lực của ACET trong việc ươm mầm tài năng của thế hệ trẻ Việt Nam và tôi đánh giá rất cao điều này. Hi vọng trong tương lai, Trung tâm sẽ tiếp tục tạo nhiều cơ hội hơn nữa cho thanh thiếu niên Việt Nam cùng phấn đấu học tập và rèn luyện, đặc biệt là khả năng tiếng Anh để có thể đạt được thành công trong môi trường học tập và làm việc toàn cầu hiện nay.”

Trung tâm Đào tạo Anh ngữ Úc (ACET) phối hợp với các đối tác sẽ tổ chức Lễ trao giải ACET OSCAR với chủ đề “Cùng ACET khám phá thế giới điện ảnh” hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Thanh Thiếu niên 12/08/2015.

Minh Hải
Bình luận
vtcnews.vn