Học sinh Thủ đô hào hứng trải nghiệm những ngày làm chiến sỹ công an ở Học viện An ninh Nhân dân

Giáo dụcThứ Ba, 06/06/2017 07:05:00 +07:00

Cùng các học viên, cán bộ, chiến sĩ tập thể dục buổi sáng, tập điều lệnh... là những trải nghiệm lý thú dành cho học sinh trên địa bàn Hà Nội khi tham gia "Học làm chiến sỹ công an" tại Học viện An ninh Nhân dân.

Mới đây, tại Học viện An ninh nhân dân, khai mạc học kỳ “Học làm chiến sĩ công an năm 2017” đã thu hút đông đảo học sinh trên địa bàn Thủ đô tham gia. Đây là chương trình dành cho con em cán bộ, chiến sĩ trong học viện và các học sinh trên địa bàn Hà Nội. Các học sinh đều có độ tuổi từ 9-15, có sức khỏe tốt.

Học tại đây, các em học sinh không chỉ rèn luyện tính tự lập, khả năng thích ứng môi trường sống khác nhau mà còn được giáo dục tính đoàn kết trong một tập thể, ý chí vượt qua thử thách, vượt lên chính mình.

hvan (30) 7

Thông qua các hoạt động để giáo dục truyền thống ngành Công an và của Học viên An ninh nhân dân.

Nhiều em rất hào hứng khi được các cán bộ, học viên Học viện An ninh nhân dân hướng dẫn tập điều lệnh về đội ngũ như tập hợp hàng ngũ, đi đều, đi nghiêm; tập gấp chăn màn, quần áo,...

Học sinh được rèn luyện thể lực với các bài thể dục vận động, học võ thuật; tập các tình huống tự vệ, thoát hiểm, cứu hộ cứu nạn; tổ chức hành quân dã ngoại...

Cùng đó, các em sẽ trải nghiệm sinh hoạt tập trung như các chiến sĩ thực thụ tại ký túc xá Học viện An ninh nhân dân.

hvan (66) 8

 Học sinh tập đứng hàng thẳng tắp.

Hoạt động sinh hoạt hè ý nghĩa này nhằm mục đích tạo sân chơi bổ ích, lý thú cho học sinh Thủ đô. Qua đó, giáo dục kiến thức xã hội, kỹ năng sống, kiến thức về an ninh, trật tự, ý thức chấp hành pháp luật, tác phong, lối sống.

Không chỉ vậy, học sinh còn được tìm hiểu về tình hình an ninh trật tự; kiến thức căn bản về công tác phòng cháy, ứng phó với cháy, nổ và các tai nạn khác.

hvan (10) 9

Học sinh còn được giáo dục các bài học, kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn và tính tự lập; khả năng xử lý tình huống, khả năng thích ứng môi trường sống khác nhau, rèn luyện ý chí, tính đoàn kết trong một tập thể, vượt qua thử thách, vượt lên chính mình.

hvan (67) 10

 Đặc biệt, các hoạt động còn giúp học sinh rèn luyện khả năng tư duy, khám phá và hoàn thiện bản thân, khả năng giao tiếp và ứng xử với mọi người, biết sẻ chia, trách nhiệm và sống tình cảm với gia đình, bạn bè và xã hội

hvan (70) 11

Sinh hoạt hè Tại Học viện An ninh nhân dân còn giúp học sinh ý thức được trong việc phòng chống tệ nạn, tội phạm, phòng chống cháy nổ, tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông,...

hvan (54) 12

 Học viên An ninh hướng dẫn học sinh tập điều lệnh.

Video: Nam sinh Học viện An ninh biểu diễn võ thuật hoành tráng quá góc máy từ trên cao

hvan (16) 13

 

hvan (19) 14

 Nhiều em rất nhớ nhà. 

hvan (28) 15

 

hvan (69) 16

 

hvan (68) 17

Thượng úy Dương Xuân Khiêm (Bí thư Đoàn thanh niên Học viên An ninh nhân dân) rất tận tình hướng dẫn học sinh.

hvan (52) 18

 

hvan (13) 19

 Những lúc giải lao...

hvan (15) 20

 

hvan (18) 21

 

hvan (24) 24

 

hvan (32) 25

 

hvan (33) 26

 

hvan (62) 27

 

Video: Quảng trường Học viện An ninh đẹp lung linh qua góc máy từ trên cao

Nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo các bậc phụ huynh mong muốn cho con em mình được trải nghiệm chương trình thực tế này, Đoàn thanh niên Học viện An ninh nhân dân tiếp tục mở khóa chiêu sinh thứ 2 từ ngày 19/6 đến 26/6/2017.

Chi tiết chương trình, phụ huynh có thể tham khảo tại website: hockycongan.edu.vn hoặc facebook: hockycongan.hvannd.

Hỗ trợ tư vấn: 0986.862.685 (Nguyễn Tiến Thiệu) hoặc 0919.172.989 (Phạm Danh Vỵ).

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn