Học sinh Ninh Hiệp đã trở lại đi học đầy đủ

Thời sựThứ Hai, 28/12/2015 08:07:00 +07:00

Học sinh tại xã Ninh Hiệp đã đi học bình thường trở lại vào ngày hôm nay.

(VTC News) - Học sinh tại xã Ninh Hiệp đã đi học bình thường trở lại vào ngày hôm nay.
Hôm nay (28/12), toàn bộ học sinh trung học cơ sở và tiểu học ở xã Ninh Hiệp (huyện Gia Lâm, Hà Nội) đã đến trường đầy đủ sau nhiều ngày bị bố mẹ ép nghỉ học hoặc bị các đối tượng ngăn cản không cho đến trường để phản đối xây trung tâm thương mại tại khu vực chợ Ninh Hiệp.
Ông Hoàng Việt Cường - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, sáng 28/12, ở cấp tiểu học có 11 em trong tổng số 1.646 học sinh và cấp trung học cơ sở có 15 em trong tổng số 940 học sinh nghỉ học do ốm, có xin phép.
Trước đó như báo chí đã phản ánh, từ ngày 21- 23/12, học sinh hai trường tiểu học và trung học cơ sở Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm đã bị phụ huynh ép nghỉ học và một số đối tượng quá khích ngăn cản không cho đến trường. 
Học sinh xã Ninh Hiệp đã đi học bình thường trở lại
Học sinh xã Ninh Hiệp đã đi học bình thường trở lại 
Hành động này nhằm gây sức ép với chính quyền xã Ninh Hiệp và huyện Gia Lâm không sử dụng đất của bãi trông giữ xe để xây trung tâm thương mại mới tại khu vực chợ Ninh Hiệp.
Chiều 24/12, Huyện ủy Gia Lâm (Hà Nội) vừa báo cáo Thành ủy, UBND TP Hà Nội về sự việc trên.
Theo đó, sau khi Công ty TNHH đầu tư thương mại và phát triển Vĩnh Phát thông báo khởi công dự án vào ngày 22/12, những ngày gần đây, có một bộ phận người dân và các hộ kinh doanh ở chợ Nành tập trung phản đối việc triển khai thi công công trình xây dựng chợ và trung tâm thương mại tổng hợp tại xã Ninh Hiệp.
Huyện ủy Gia Lâm cho biết trước việc chủ đầu tư chuẩn bị khởi công dự án, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Ninh Hiệp diễn ra rất phức tạp, một bộ phận nhân dân và hộ kinh doanh tại chợ Nành liên tục tập trung đông người tại trụ sở UBND xã Ninh Hiệp và khu vực xung quanh chợ Nành, yêu cầu chủ đầu tư dừng khởi công xây dựng công trình.
Theo huyện ủy Gia Lâm, trong quá trình phản đối thực hiện dự án, một nhóm người đã tuyên truyền vận động để các hộ gia đình không cho con em đến trường trong ngày 22/12 và kéo ra khu vực thi công.
Cũng theo báo cáo của huyện Gia Lâm, trong các ngày 21 và 22/12, đã có một số người đứng trước cổng Trường tiểu học và trung học cơ sở Ninh Hiệp ngăn chặn không cho học sinh đến trường nhằm bãi khóa chống lại việc khởi công dự án.
Trước mắt, huyện Gia Lâm cho biết chủ đầu tư đã quyết định tạm dừng khởi công dự án để đảm bảo tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Ngoài ra, các ban ngành huyện sẽ làm việc với đại diện các hộ kinh doanh tại chợ Nành, thảo luận, đề xuất phương án đầu tư, cải tạo chợ, đề xuất UBND huyện xem xét.

H.Dương
Bình luận
vtcnews.vn