Học sinh lớp 9 chết thảm dưới hố khai thác titan

Thời sựThứ Năm, 19/07/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) – Cứ nghĩ em Hải đi lạc nên mọi người chia nhau đi tìm. Đến gần sáng lại phát hiện thi thể em nổi lên dưới hố do công ty khai thác titan xong để lại.

(VTC News) – Cứ nghĩ em Hải đi lạc nên mọi người chia nhau đi tìm. Không ngờ đến gần sáng lại phát hiện thi thể em nổi lên dưới hố sâu do công ty khai thác titan xong để lại.

Rạng sáng nay (19/7), gia đình đã phát hiện thi thể của em Cao Văn Hải (SN 1998, học sinh lớp 9 Trường THCS Mỹ Thành, ở thôn Hòa Hội bắc, xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ (Bình Định), nổi lên ở hố khai thác titan do Công ty TNHH khoáng sản Thành An (Bình Định) khai thác xong bỏ lại.


 Hố khai thác titan nơi em Hải bị chết đuối

Trước đó, vào đầu giờ chiều 18/7, khi đang chơi ở nhà người chị (thôn Hưng Tân, xã Mỹ Thành), Hải cùng người cháu tên Ngô Minh Thiện (SN 1999) lừa bò đi chăn ở phía rừng dương trong thôn.


Ra đến nơi, hai cậu cháu cột võng vào gốc dương nằm ngủ. Khoảng 16 giờ, khi tỉnh dậy, Thiện tìm mãi nhưng không thấy cậu đâu nên đã chạy về nhà báo với mẹ gọi cho mẹ của Hải cùng đi tìm.


Hay tin con đi lạc, chị Nguyễn Thị Ngân (46 tuổi, mẹ Hải) đã huy động người thân và hàng xóm tất tả đi tìm khắp nơi.

Đến khoảng 18 giờ ngày 18/7, tại hố khai thác titan do Công ty TNHH khoáng sản Thành An khai thác xong để lại, một người dân phát hiện một đôi dép dưới hố, một bộ quần áo bên mép hố và một chiếc điện thoại để trên bờ, biết có chuyện chẳng lành đã xảy ra với Hải liền gọi mọi người đến tìm.


Nhiều người đã lặn xuống hố nước để tìm nhưng mãi không thấy xác Hải. Đến gần 1 giờ sáng 19/8, khi mọi người mệt mỏi, gần như bất lực ngồi bên miệng hố thì thi thể em Hải nổi lên.

 Gia đình em Hải đau xót trước cái chết thương tâm của em

Theo anh Nguyễn Hoàng Vương (33 tuổi), anh họ của Hải cho biết, gia đình đã nhiều lần báo với chính quyền xã, công an xã… từ chiều hôm trước khi nghi ngờ em Hải đi lạc, thế nhưng không có ai đến hỗ trợ gia đình hay lập biên bản vụ việc.


“Đã thế, em tôi chết ở hố titan của Công ty khoáng sản Thành An (vẫn đang khai thác ở xã Mỹ Thành) nhưng không hề có bất kỳ lãnh đạo nào của công ty đến thăm hỏi, động viên. Do đó, chúng tôi yêu cầu ngành chức năng phải làm rõ để phía công ty phải có trách nhiệm đối với cái chết của em tôi”, anh Vương bức xúc.


Được biết, mấy năm trở lại đây, tại xã Mỹ Thành đã xảy ra nhiều cái chết thương tâm tương tự khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc, nhiều lần kiến nghị đến chính quyền các cấp nhưng vẫn chưa được quan tâm.

Theo ghi nhận của VTC News, khoảng 11 giờ trưa nay 19/7, Cơ quan giám định pháp y tỉnh Bình Định mới đến tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân cái chết của em Hải.


Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn