Học sinh Hà Thành nhận học bổng hơn 103 tỷ đồng

Tin tức - Sự kiệnChủ Nhật, 15/05/2016 07:18:00 +07:00

Chiều nay (14/5), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao học bổng Hàn Quốc dành cho học sinh THPT với nhiều em nhận được suất học bổng lên tới 100%.

(VTC News) – Nhiều học sinh Thủ đô đã nhận được những suất học bổng của Hàn Quốc với tổng giá trị hơn 103 tỷ đồng.

Lễ trao học bổng Hàn Quốc năm 2016 dành cho các học sinh THPT đã tham gia kỳ thi học bổng vào tháng 1/2016 và có dự định theo học tại trường Đại học Kyungdong – Hàn Quốc.

Trước đó, kỳ thi học bổng đầu tiên được tổ chức vào tháng 5 năm 2015, Đại học Kyungdong đã trao 568 xuất học bổng danh giá cho các bạn học sinh có bài thi suất sắc với tổng trị giá hơn 91 tỷ đồng.

Học sinh Hà Nội nhận học bổng Kyungdong lên tới 100%
Trao giải học sinh đạt học bổng Kyungdong năm 2016.

Trong kỳ thi tháng 1/2016 vừa qua, các trường THPT tại thành phố Hà Nội đã có 343 học sinh tham dự thi, 181 học sinh đạt học bổng.

Trong đó, có 6 suất học bổng 100%, 110 suất học bổng 70%, 65 suất học bổng 50% học phí toàn khóa học với tổng trị giá lên đến hơn 103 tỷ đồng.


Học sinh Hà Nội nhận học bổng Kyungdong lên tới 100%
Phát biểu của đại diện lãnh đạo trường Đại học Kyungdong.

Đại diện lãnh đạo trường Đại học Kyungdong cho biết, trong số nhiều trường đại học tại Hàn Quốc, Đại học Kyungdong là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam hiện nay bởi nhiều yếu tố như cơ sở vật chất hiện đại, chương trình giảng dạy uy tín, nhiều ngành nghề và tỉ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp cao.

Ông Chử Xuân Dũng (PGĐ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) chia sẻ: “Nắm bắt nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao, thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn và am hiểu văn hóa xứ sở kim chi, học sinh Việt Nam đã lựa chọn Hàn Quốc là điểm đến để học tập và làm việc”.

Học sinh Hà Nội nhận học bổng Kyungdong lên tới 100%
Ông Xuân Dũng đánh giá cao sự hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Theo đó, nội dung bài thi học bổng của Đại học Kyungdong là một dạng viết luận với 3 câu hỏi tùy chọn được đánh giá mới lạ, giúp học sinh thể hiện được quan điểm riêng của mình.

Sau khi có kết quả bài thi, những học sinh có tổng điểm đạt trên 80% được phỏng vấn trực tiếp bởi Hội đồng chấm thi của Đại học Kyungdong với sự có mặt của Giáo sư John Kyu Lee (Chủ tịch nhà trường) để chọn ra những học sinh xuất sắc nhất.

Trường Đại học Kyungdong – Hàn Quốc sẽ tiếp tục các dự án trao đổi giáo viên tiếng Anh, tiếng Hàn, các chương trình giao lưu văn hóa cho học sinh và các giáo viên.
Những nghề có nguy cơ thất nghiệp cao trong 5 năm tới

Nguồn: VTV



Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn