Học sinh được giải Toán qua Internet bằng máy tính bảng

Giáo dụcThứ Bảy, 15/09/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News)- Theo ban tổ chức cuộc thi giải toán qua Internet – Violympic 2012-2013” , học sinh có thể dự thi và tự luyện qua Samsung Smart TV và máy tính bảng.

(VTC News)- Theo ban tổ chức cuộc thi giải toán qua Internet – Violympic 2012-2013” , học sinh có thể dự thi và tự luyện qua Samsung Smart TV và máy tính bảng Samsung.


Năm nay, cuộc thi có nhiều nét đổi mới với sự xuất hiện của hai dạng bài thi mới trong kho dạng thức đề thi, đó là “Cóc vàng bắt bóng” và “Đỉnh núi trí tuệ”.
Hai dạng thức này sẽ đồng thời xuất hiện cùng những dạng thức bài thi truyền thống vốn đã quen thuộc với các học sinh của ViOlympic.

Ngay tại lễ phát động, các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Siêu (Hà Nội) đã thử sức ở dạng thức thi mới "Cóc vàng bắt bóng". 

Các em học sinh rất hứng thú với dạng thi mới của Violympic 

Được biết, Ban tổ chức cuộc thi cũng đã tiến hành nâng cấp hệ thống kỹ thuật, thực hiện các cải tiến về giao diện, cũng như hoàn tất mọi chi tiết để học sinh các cấp có thể tham gia thi một cách thuận lợi.

Bên cạnh hình thức thi trực tuyến qua máy tính nối mạng, trong năm 2012 – 2013, học sinh có thể dự thi và tự luyện qua Samsung Smart TV và máy tính bảng Samsung.

Dự kiến trong năm học 2012 – 2013, ViOlympic sẽ tổ chức Ngày hội “Công dân điện tử” tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, nhằm tạo sân chơi tương tác giữa công nghệ - mạng internet và các ứng dụng thực tiễn cho học sinh tham gia.

Cũng  theo dự kiến ViOlympic lần thứ 5 (năm học 2012 – 2013) sẽ vượt mốc 10 triệu thành viên và phổ biến cuộc thi tới hơn 1000 huyện thuộc 63 tỉnh thành trên cả nước.
Cuộc thi Giải toán qua Inter net do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng trường ĐH FPT, Tập đoàn FPT tổ chức. Qua bốn mùa thi, ViOlympic đã trở thành cuộc thi giải toán qua Internet uy tín với học sinh toàn quốc.

Cuộc thi ViOlympic có tất cả 19 vòng thi, được thể hiện qua 8 gmae flash sáng tạo và hai bài thi website với khoảng 20 phút cho một bài thi giúp học sinh “học mà chơi, chơi mà học”.

Sau các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh, những thí sinh xuất sắc sẽ tham gia kỳ thi cấp quốc gia.

Vòng thi cấp quốc gia dành cho học sinh lớp 5, 9, 11 sẽ được tổ chức cùng một thời điểm trong cả nước.

Bộ GD-ĐT là đơn vị chỉ đạo thành lập ra Hội đồng ra đề cấp quốc gia cho vòng thi này.


Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn