Học sinh chơi trò chơi dân gian trong ngày khai giảng

Tin tức - Sự kiệnThứ Hai, 23/08/2010 02:51:00 +07:00

(VTC News)- Hôm nay 23/8, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị các đơn vị chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011.

(VTC News)- Hôm nay 23/8, Bộ GD&ĐT có công văn đề nghị các đơn vị chuẩn bị tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011. Sau lễ khai giảng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới

 

Để chuẩn bị tốt mọi điều kiện để tổ chức khai giảng năm học mới 2010-2011, Bộ GD&ĐT yêu cầu các đơn vị địa phương tìm mọi cách khắc phục khó khăn trước khi bước vào năm học.

Cụ thể, đẩy nhanh tiến độ xây dựng và sửa chữa cơ sở vật chất trường học đảm bảo đủ cơ sở vật chất trước khi khai giảng năm học. Bố trí đầy đủ đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý trường học.

Đặc biệt, tổ chức xây dựng và ký kết kế hoạch phối hợp triển khai với Hội Khuyến học, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn TNCS HCM của địa phương tổ chức "Tháng khuyến học" từ 2/9 đến 2/10.

Các địa phương quan tâm và hoàn thành cuộc vận động quyên góp quần áo, sách, vở cho học sinh vùng khó khăn trước ngày 2/10, thực hiện được yêu cầu "3 đủ" (đủ ăn, đủ quần áo, đủ sách vở) đối với học sinh; phối hợp với các lực lượng xã hội triển khai nội dung "đi học an toàn" nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đi học, trong trường và tại các địa điểm tổ chức các hoạt động giáo dục, học tập khác.

Sẽ có nhiều hoạt động TDTT hấp dẫn trong lễ khai giảng năm học mới 2010-2011 

Có băng rôn với nội dung “Nhiệt liệt chào mừng năm học mới 2010-2011” ở cổng trường, có các khẩu hiệu thể hiện quyết tâm của nhà trường bước vào năm học mới.

Tổ chức Lễ khai giảng với nghi lễ trang trọng, với các nghi thức truyền thống như: Chào cờ, hát Quốc ca; đọc thư của Chủ tịch nước nhân ngày khai trường; diễn văn khai giảng năm học mới của nhà trường; phát động "tháng Khuyến học", "tháng An toàn giao thông"; kế hoạch triển khai phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực"; đọc quyết tâm thư của học sinh, giáo viên; đánh trống khai trường, khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong hè v.v...

Sau lễ khai giảng, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, các trò chơi dân gian với các hình thức linh hoạt, vui tươi, sinh động, tạo không khí phấn khởi cho học sinh bước vào năm học mới. Học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng ở địa phương. Tổ chức trồng cây, xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn. Tổ chức giao lưu học tập, kết nghĩa giữa các khối lớp trong nhà trường, đặc biệt quan tâm tới học sinh mới tuyển đầu cấp học v.v... Các trường học tùy thuộc vào điều kiện của nhà trường tổ chức các hoạt động cụ thể, vui tươi, hấp dẫn có tác dụng thiết thực đối với giáo dục đạo đức học sinh.

Phạm Thịnh

 

 

Bình luận
vtcnews.vn