Học quản trị kinh doanh theo cách làm phim Holywood

Giáo dụcThứ Ba, 01/03/2016 07:56:00 +07:00

Cách kết cấu bài giảng theo phương pháp Holywood teaching – được học từ cách làm phim của các đạo diễn Holywood

(VTC News) - Cách kết cấu bài giảng theo phương pháp Holywood teaching – được học từ cách làm phim của các đạo diễn Holywood luôn khiến cho không khí lớp sôi động, hứng khởi.

Chương trình Thạc sỹ Quản trị kinh doanh FeMBA (FPT Executive Master of Business Administration) do Viện Quản trị Kinh doanh FSB thuộc trường Đại học FPT nghiên cứu, triển khai đào tạo và cấp bằng.

Học MBA tại FPT
Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trực tiếp giảng dạy môn “Nghệ thuật chiến tranh nhân dân trọng quản trị doanh nghiệp” cho học viên FeMBA của Viện quản trị Kinh doanh FSB.

Mục tiêu của FeMBA là đào tạo ra những nhà lãnh đạo vượt trội, không chỉ am hiểu kiến thức quản trị kinh doanh hiện đại của thế giới mà còn thành thạo các kỹ năng cần thiết của nhà lãnh đạo.

Vì thế, chương trình là sự kết hợp giữa chuẩn quốc tế hiện đại, phương pháp giảng dạy kích thích tư duy với những bài học thực tiễn Việt Nam từ những CEO giàu trải nghiệm.

Các môn học mang “hơi thở” của quản trị kinh doanh trong thời đại của thế giới phẳng như “Quản trị tổ chức theo mô hình hiện đại”, “Quản trị nhân sự trong kỷ nguyên mới”, “Lựa chọn kế hoạch kinh doanh dựa vào lợi thế cạnh tranh”…

Học viên không chỉ được học những kiến thức quản trị căn bản mà còn được cập nhật theo chuyển động của thế giới, để có thể bắt kịp tiến trình hội nhập toàn cầu.


Áp dụng phương pháp giảng dạy thông minh của người Do Thái

Phương pháp giảng dạy kích thích tư duy được áp dụng từ  học thuyết Kiến tạo của người Do thái thông minh cũng là điểm mạnh của Viện Quản trị kinh doanh FSB.

Tất cả học viên đều có trách nhiệm tìm tòi thông tin, phân tích dữ liệu, kiến tạo tri thức theo sự dẫn dắt của giảng viên.

Cách kết cấu bài giảng theo phương pháp Holywood teaching – được học từ cách làm phim của các đạo diễn Holywood – luôn khiến cho không khí lớp sôi động, hứng khởi.

Cách học qua dự án (Project – based), xử lý tình huống (Problemce- base)… mang tới cho học viên những trải nghiệm gần gũi nhất với môi trường kinh doanh. Nhờ đó, học viên tiếp thu và nhớ rất nhanh những tri thức mới, rèn luyện được cách tư duy đa chiều, hướng tới giải pháp độc đáo.

Học MBA tại FPT
Áp dụng phương pháp giảng dạy thông minh của người Do thái, học viên FeMBA luôn được học qua trải nghiệm.

Tính thực tiễn cao với 30% giảng viên là CEO

Hướng tới tính thực tiễn, đội ngũ giảng viên của chương trình không chỉ bao gồm các giáo sư tiến sĩ được yêu mến mà còn gồm cả những nhà lãnh đạo giàu trải nghiệm.

Học viên sẽ có những chương trình giao lưu thú vị với các chính khách, doanh nhân nổi tiếng, đặc biệt là lãnh đạo FPT như Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình, nguyên CEO FPT Nguyễn Thành Nam, Chủ tịch Công ty phần mềm FPT Sofware Hoàng Nam Tiến…

Học viên cũng được học giải quyết tình huống qua những câu chuyện đã xảy ra trong thực tế. Những bài học thực tiễn đắt giá của người-trong-cuộc đã được các chuyên gia đúc kết thành kho 100 case study để chia sẻ với học viên. 

Nhờ đó, học viên “ngấm” rất nhanh”mùi vị” cạnh tranh sôi động của thương trường, trở nên nhạy bén hơn trước cơ hội kinh doanh. Hiện tại, Viện quản trị Kinh doanh FSB có 30% giảng viên là CEO.

Nhiều hoạt động kết nối cộng đồng

Bên cạnh hoạt động đào tạo, việc gắn kết học viên với nhau cũng là một mục tiêu mà FeMBA hướng đến. Chương trình hướng đến việc kết nối học viên với mạng lưới gần 2.000 cựu học viên, là những người đã từng học các chương trình sau Đại học, các khóa nâng cao Kỹ năng lãnh đạo lãnh đạo tại FSB, hiện đang nắm giữ các vị trí quan trọng tại cá tổ chức ở Việt Nam nhằm tạo nên những cơ hội hợp tác kinh doanh, phát triển sự nghiệp.

Tất cả hướng tới mục tiêu đào tạo ra một nhà lãnh đạo có tính thực tiễn cao và mối quan hệ rộng rãi.

Việc thi đầu vào cũng là một nét riêng của FeMBA. Thay bằng việc thi 2 môn Toán cao cấp và triết học thì FeMBA thi theo cách hiện đại của thế giới, đó là toán kinh tế (GMAT) và Quản trị học (xử lý tình huống quản trị).

 Khóa học đầu tiên của năm 2016 dự kiến sẽ chốt hồ sơ vào ngày 31/3, hướng tới đối tượng là những nhà quản lý doanh nghiệp lớn, lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như ứng viên tiềm năng cho vị trí nhà quản trị.

Học viên mới của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh FeMBA sẽ được mừng tuổi 4.3 triệu đồng, tương đương với 5% học phí toàn khóa nếu đăng ký học trước 31/3/2016.



Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn