Học ngoại ngữ từ lớp 3 mới chỉ dạy thí điểm

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 28/08/2010 06:03:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT quyết định “rút” lại đề án dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học mà chỉ thực hiện dạy thí điểm.

(VTC News) - Xung quanh Đề án dạy tiếng Anh cho học sinh tiểu học, bà Trần Thị Thắm, Phó Vụ trưởng Vụ GD Tiểu học, trong buổi họp báo về công tác chuẩn bị cho năm học mới ngày 27/8 cho biết, mục tiêu của đề án là đến năm học mới này, 20% học sinh tiểu học phải học tiếng Anh. Nhưng sau nhiều cuộc họp, lắng nghe ý kiến đóng góp, Bộ GD&ĐT quyết định “rút” lại chỉ tiêu đó, mà chỉ thực hiện dạy thí điểm.


Phó vụ trưởng Vụ GD Tiểu học, bà Trần Thị Thắm  trả lời báo chí.
Trả lời câu hỏi các giải pháp “giảm tải” ở cấp tiểu học sẽ được thực hiện như thế nào trong năm học mới,  bà Thắm cho biết, chương trình, sách giáo khoa tiểu học được thực hiện từ năm 2002 nhưng sự “quá tải” chỉ diễn ra ở một số vùng miền do chúng ta thực hiện một bộ sách giáo khoa.
Bộ GD&ĐT đã có công văn chỉ đạo thực hiện dạy học theo vùng miền, để giúp học sinh giảm tải. Bộ  GD&ĐTcũng đã ban hành chuẩn kiến thức kỹ năng, trong đó xác định chuẩn cơ bản ở từng bài mà học sinh cần đạt được. Bà Thắm khẳng định: Với chuẩn kỹ năng này thì “vấn đề giảm tải không đặt ra nữa”.


Cũng trong buổi họp báo, ông Nguyễn Quý Thao, Phó Tổng giám đốc NXB Giáo dục cho biết để phục vụ cho năm học mới, NXB Giáo dục đã in mới 90 triệu bản SGK từ lớp 1 - lớp 12 và phát hành đến các tỉnh, thành trong cả nước. Ngoài số lượng sách mới phát hành này thì còn có tới hơn 45% sách cũ của các năm trước được sử dụng lại có thể đảm bảo đủ nhu cầu SGK cho năm học mới.

Phạm Thịnh

 

Mời Quý độc giả chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ và hiến kế để
Việt
Nam có nhiều Ngô Bảo Châu hơn nữa
Bấm vào đây để viết ý kiến, hoặc gửi về email [email protected]



Bình luận
vtcnews.vn