Học ngành gì để dễ dàng trở thành tỷ phú?

Giáo dụcChủ Nhật, 11/12/2016 07:52:00 +07:00

Thống kê của Telegraph cho thấy nhưng người học ngành kỹ sư có khả năng trở thành tỷ phú cao nhất trong các ngành học.

Theo thống kê của Telegraph, hơn 1/5 - khoảng 22% những người giàu nhất thế giới đều đã theo học ngành Kỹ sư (Engineering) tại các trường đại học - nhiều hơn gấp đôi so với ngành học phổ biến tiếp theo. 

Khảo sát 100 người giàu nhất thế giới, chỉ có 4% số người giàu học ngành về Toán học và Khoa học tại các trường đại học. Như vậy, rõ ràng là những ngành học liên quan tới các con số không còn nhận đào tạo ra quá nhiều nhân tài. 

nganh-hoc

Thống kế thu nhập theo  các loại bằng cấp  

Còn theo tổng tài sản, số tài sản mà những người học về ngành kỹ sư vào khoảng 25,8 tỷ USD - hơn 1,8 tỷ USD so với số tài sản của những người không có bằng đại học. 

Những người học ngành Tài chính chỉ tạo ra khoảng 22,5 tỷ USD. Như vậy, không phải cứ học về ngành quản lý tiền tệ đã có thể mang lại thu nhập ổn định nhất. 

nganh-hoc-1

 Bill Gates là ví dụ về việc không cần bằng cấp vẫn có thể thành công 

Khối ngành về Kinh doanh - Kinh tế cũng đứng dưới ngành kỹ sư. Tuy nhiên, số lượng người theo học các ngành về kỹ thuật đang tăng dần lên, với ngành hóa học khoảng 20% mỗi năm, trong khi vật lý sinh học, toán học chỉ tăng 15%, 12% và 8%. 

Mặc dù vậy, những tỷ phú trên thế giới thường đầu tư tiền của vào nganh kinh tế, đầu tư và ngân hàng. Còn ngành được đầu tư ít nhất là ngành dệt và các ngành không lợi nhuận. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn