Học mỹ thuật đa phương tiện kiếm 10 triệu đồng/tháng ngay sau khi ra trường

Giáo dụcThứ Hai, 17/04/2017 18:06:00 +07:00

Nghề thiết kế mỹ thuật đa phương tiện đang là xu hướng mới thu hút nhiều bạn trẻ với mức lương đáng mơ ước sau khi tốt nghiệp từ 5 -10 triệu đồng/tháng.

Những chuyên gia hàng đầu đã chia sẻ với các bạn trẻ nhiều thông tin hữu ích trong “Ngày hội tư vấn chọn nghề mỹ thuật đa phương tiện”.

Thạc sĩ Vũ Anh Đức (Thạc sĩ Multimedia Design tại Monash University, Úc, Giám đốc Đào tạo trường Arena Multimedia) chia sẻ theo thống kê của bộ phận hỗ trợ việc làm của trường, tỷ lệ học viên có việc làm trước tốt nghiệp là 85%. Phần lớn các bạn sinh viên đều làm những công việc liên quan đến ngành học mỹ thuật đa phương tiện đều có mức lương dao động từ 5 triệu – 10 triệu/tháng.

Hinh anh Hoc nganh my thuat da phuong tien kiem 10 trieu dong/thang sau khi ra truong

 Diễn giả chia sẻ với sinh viên những kinh nghiệm quý báu trong ngành thiết kế mỹ thuật đa phương tiện.

Ngành nghề mỹ thuật đa phương tiện là một lĩnh vực nghề nghiệp tuy đã quen thuộc bởi các ấn phẩm giải trí nhưng vẫn được xem còn khá mới mẻ trên thị trường Việt Nam.

Hiện nay khi mỗi công ty, tổ chức đều cần một người thiết kế như cần một kế toán, chịu trách nhiệm thiết kế và quản lý các thông điệp, hình ảnh của sản phẩm, của công ty đến với khách hàng và công chúng.

Khi nhu cầu tiêu thụ các nội dung giải trí kỹ thuật số không ngừng gia tăng trên các thiết bị cầm tay, bên cạnh máy tính và ti vi truyền thống, thông qua môi trường internet và mạng viễn thông, khi sức ép cạnh tranh ngày càng cao đòi hỏi những thiết kế sáng tạo hay đầu tư sản xuất nội dung quảng cáo công phu thì nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực thiết kế mỹ thuật đa phương tiện đang gia tăng một cách mạnh mẽ.

Anh Lưu Tiến – Giám đốc Maia TV cho hay: “Mỹ thuật Đa phương tiện là ngành mới phát triển và còn khá non trẻ ở Việt Nam nhưng lại là ngành có tốc độ phát triển nhanh chóng. Nếu các bạn trẻ ngần ngại vì ngành mỹ thuật đa phương tiện còn mới mẻ thì đừng quên rằng, càng mới càng thiếu nguồn nhân lực, càng cần những con người tài năng và nhiệt huyết. Nếu còn e ngại thì có lẽ là đam mê trong bạn chưa đủ lớn”.

Hinh anh Hoc nganh my thuat da phuong tien kiem 10 trieu dong/thang sau khi ra truong

 Các bạn sinh viên chăm chú lắng nghe chia sẻ của các diễn giả.

Vị giám đốc trẻ này cho biết không bó hẹp ở mảng thiết kế đồ họa, thiết kế mỹ thuật đa phương tiện mở ra nhiều lựa chọn, nhiều công cụ và với cơ hội việc làm đa dạng.

Bạn trẻ không chỉ đủ khả năng để đảm nhiệm vai trò thiết kế trong lĩnh vực quảng cáo, nhận diện thương hiệu, in ấn, dàn trang sách báo, xử lý ảnh với các chức danh: chuyên viên thiết kế đồ họa (graphic designer), họa sĩ minh họa (illustrator), chuyên viên xử lý ảnh (photo editor), họa sĩ trình bày (layout artists).

Ngoài ra, họ còn có thể khai phá tiềm năng với đa dạng công việc thiết kế giao diện web (web designer), thiết kế đồ họa động 2D (flash animator), hoặc lấn sân ra thế giới và trở thành chuyên gia biên tập phim và âm thanh (audio/video editor), chuyên gia kỹ xảo điện ảnh, hậu kỳ (VFX compositor), chuyên gia sản xuất game.

Cũng theo anh Tiến: “Thiết kế mỹ thuật đa phương tiện là nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng, đòi hỏi các bạn trẻ phải có sự đầu tư nghiêm túc. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là đam mê. Chỉ có đam mê mới khiến bạn hăng say học tập kiến thức, gắn bó lâu dài với công việc và kiếm tiền bằng chính sở thích của mình. Chúng tôi khuyên các bạn trẻ, hãy cố gắng định hướng sở thích, đam mê ngay từ bây giờ. Biết mình muốn gì thích gì thì đừng ngần ngại theo đuổi”.

Anh Tiến khẳng định học thiết kế không nhất thiết phải làm việc trong ngành, bạn có thể sử dụng những kiến thức của mình để phục vụ công việc của bất kỳ ngành nghề nào mà bạn muốn.

"Thiết kế đa phương tiện sẽ là vũ khí để bạn xây dựng thương hiệu và tạo dấu ấn của mình. Mọi thứ xung quanh chúng ta đều là sản phẩm của thiết kế ứng dụng", anh Tiến nói.

Video: Chiêm ngưỡng 9 mẫu thiết kế sân bay Long Thành

Trong khi đó, bạn Nguyễn Minh Tú (Thành viên Trắng TV/Orion Media) và bạn Nguyễn Thị Thảo (Designer tại Bravebits) là câu chuyện thành công điển hình trong lĩnh vực mỹ thuật đa phương tiện.

Dù chỉ mới tốt nghiệp Arena Multimedia năm ngoái, Minh Tú đã sớm gia nhập đội ngũ Trắng TV để tạo nên những TVC, series phim hài được mọi người yêu thích như TVC “Vodka cá sấu – Cảm xúc chỉ có thể tốt hơn”; series “Loa phường”…

Trong khi đó, Thảo nhanh chóng trở thành designer của công ty Bravebits – công ty công nghệ có tiếng tại Việt Nam.

Nguyễn Mai
Bình luận
vtcnews.vn