Học làm sang, phụ huynh Hà thành trăm triệu làm sinh nhật cho con

Kinh tếChủ Nhật, 10/05/2015 07:17:00 +07:00

Một lần thuê người tổ chức, làm tiệc sinh nhật cho con hết cả chục triệu đồng, thậm chí là đến cả triệu đồng.

Một lần thuê người tổ chức, làm tiệc sinh nhật cho con hết cả chục triệu đồng, thậm chí là đến cả triệu đồng.

Để bằng bạn bằng bè

Hai tháng nữa mới đến ngày con trai chị Bích Phượng (Láng Hạ, Đống Đa, HN) tròn hai tuổi nhưng vợ chồng chị đã lên kế hoạch rồi dự trù kinh phí để kịp thuê công ty tổ chức tiệc sinh nhật trong mơ cho con.

Chị Phượng kể, năm con trai chị sinh nhật một tuổi, chị định làm mấy món ăn ngon, mời mấy người bạn chung vui nhưng chồng không chịu vì: "cả nhóm ban thân đều thuê các công ty chuyên tổ chức tiệc sinh nhật để làm sinh nhật cho các con, mà nhà đứa nào cũng làm ở nhà hàng", thế là năm ngoái sinh nhật con chị cũng ra nhà hàng, cũng thuê công ty tổ chức.

Cụ thể, chồng chị thuê công ty làm tiệc sinh nhật trọn gói cho con trai với số lượng khách khoảng 20 người. Làm tiệc sinh nhật con trai xong, chị tốn mất 15 triệu đồng, bằng gần một tháng thu nhập của cả hai vợ chồng chị, song cũng đành phải chấp nhập để cho bằng bạn bằng bè.

tiệc sinh nhật
Không ít bố mẹ bỏ cả chục triệu đồng để thuê công ty đến tổ chức sinh nhật cho con  
Năm nay, theo kế hoạch thì bánh sinh nhật ba tầng, đồ trang trí toàn là hàng làm thủ công nên kinh phí chắc chắn sẽ không ít hơn năm ngoái mặc dù khách có ít đi một vài người, chị Phương chia sẻ.

Anh Trần Lê Tuấn Anh, làm cho chi nhánh một công ty bảo hiểm ở đường Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, mặc dù chỉ có khoảng 10 người khách và khoảng 5-7 cháu nhỏ, song kinh phí dự trù cho buổi sinh nhật của con cũng hết khoảng hai chục triệu đồng.

Anh Tuấn Anh cho biết, còn nửa tháng nữa là cô con gái đầu lòng của vợ chồng anh được tròn 4 tuổi, vợ anh đã thuê một công ty tổ chức sinh nhật đến làm tiệc sinh nhật tại nhà cho con bao gồm bánh sinh nhật, đồ trang trí, hoa, đồ ăn, nói chung là đặt trọn gói và cả quà cho khách mang về.

"Như năm ngoái, trong chuyến công tác vào Sài Gòn, mình có dự tiệc sinh nhật của con một người bạn, nhóc mới được một tuổi mà bố mẹ làm sinh nhật tại nhà hàng mời cả 30 bàn khách, đặt toàn món hải sản với kinh phí hết gần 400 triệu đồng", anh chia sẻ.

Nhà nào cũng thế nên đến lượt sinh nhật con anh cũng phải làm cho tươm tất, kể cả phải tốn kém, có thế bạn bè mới nể mặt cho dù gia đình anh chẳng dư giả cho lắm. Ngoài ra, anh Tuấn Anh cũng chia sẻ, anh mới chỉ có một cô con gái, mỗi năm chỉ có một lần nên cũng cố được. Nhưng anh Tuấn Anh thừa nhận rằng, mất tiền đi thuê nên họ làm rất chuyên nghiệp, khách được vui vẻ, ra về các bé có quà còn con mình thì có một sinh nhật đáng nhớ, tràn ngập tiếng cường.

Dịch vụ tổ chức sinh nhật hút khách

Hiện nay trên thị trường hiện nay có đến hàng trăm công ty chuyên về dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé. Giá của mỗi lần tổ chức có thể dao động từ vài triệu đến vài chục triệu thậm chí cả trăm triệu.

Chị Vũ Anh Thơ, nhân viên một công ty chuyên tổ chức sinh nhật cho bé ở ngõ Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé đã phát triển ở thành phố Hồ Chí Minh cách đây 5-6 năm, nhưng khoảng 2 năm trở lại đây thì phát triển rầm rộ ra ngoài Hà Nội.

Khách hàng đặt làm sinh nhật trọn gói cho con khá phong phú, từ gia đình công chức cho đến doanh nhân hay những gia đình thuộc diện giàu có. Mức giá cũng tùy vào yêu cầu của khách đặt. Đơn giản nhất khách chỉ đặt công ty trang trí thì hết vài trăm ngàn đồng nhưng nếu đặt trọn gói bao gồm trang trí, đặt tiệc tại nhà hay tại nhà hàng giá phải lên đến chục triệu đồng, thậm chí có gia đình đặt làm với mức giá trăm triệu đồng.

Chị Thơ cho biết, giờ các gia đình đều chỉ có từ 1-2 con, kinh tế cũng không quá khó khăn như trước đây nên xu hướng thuê công ty làm tiệc cho con rất nhiều. Có gia đình ngoài thuê làm trọn gói (trang trí và đặt tiệc) còn yêu cầu công ty thuê thêm cả tạp kỹ để đến biểu diễn, làm trò phục vụ các khách trong buổi sinh nhật của con.

"Hiện tại một ngày bên mình chỉ nhận tối đa được 5 khách bởi nhận nhiều hơn sẽ không đủ nhân lực để làm", chị Thơ nói.

Anh Nguyễn Quang Doanh, chủ một công ty chuyên tổ chức tiệc sinh nhật cho bé ở Cầu Giấy, Hà Nộ cũng chia sẻ: "Mặc dù dịch vụ tổ chức tiệc sinh nhật cho bé khá nở rộ trong thời gian gần đây nhưng khách đặt vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là khách đặt trọn gói".

Theo lời anh Doanh, công ty anh mới mở thêm dịch vụ này được khoảng nửa năm nay nhưng chưa bao giờ làm hết việc, mỗi ngày công ty đều làm sinh nhật cho 2-3 bé. Và vào mùa cao điểm như dịp tết thiếu nhi, tết trung thu, giáng sinh, khách sẽ nhiều lên nên khách hàng phải đặt trước 15 ngày thì công ty mới nhận lời còn nếu muộn công ty sẽ từ chối vì không đủ nhân viên.

Vào những mùa cao điểm (ngày lễ của thiếu nhi), nhân viên của công ty con phải làm tăng ca cho kịp bởi ngoài làm tiệc sinh nhật, bố mẹ các bé hay các công ty còn thuê đến làm tiệc, tổ chức các trò chơi cho các bé chơi nữa, anh Doanh cho hay.

Nguồn: Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn