'Học kỳ đi làm' cho sinh viên ngành du lịch

Giáo dụcThứ Năm, 09/04/2015 08:26:00 +07:00

Ngày 9/4, ĐH Đông Á (Đà Nẵng) và 8 doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch của TP Đà Nẵng đã cùng ký kết hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành du lịch

(VTC News) - Ngày 9/4, ĐH Đông Á (Đà Nẵng) và 8 doanh nghiệp đã cùng ký kết hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành du lịch theo định hướng đào tạo gắn với việc làm.

Hoạt động hợp tác nhằm  cung ứng cho các resort, khách sạn cao cấp và các đơn vị lữ hành, du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung, khi nhân lực du lịch hiện mới chỉ đáp ứng được 1/5 nhu cầu.

Tại buổi ký kết, 8 doanh nghiệp đã đồng ý phối hợp cùng ĐH Đông Á thực hiện chương trình “học kỳ đi làm” dành cho sinh viên ngành Du lịch.
Đà Nẵng, đào tạo, du lịch, ĐH Đông Á, ký kết, hợp tác, sinh viên
Hoạt động hợp tác nhằm cung ứng cho các resort, khách sạn cao cấp và các đơn vị lữ hành, du lịch tại Đà Nẵng và miền Trung, khi nhân lực du lịch hiện mới chỉ đáp ứng được 1/5 nhu cầu 
Với chương trình này, sinh viên được tiếp nhận thực tập/1 học kỳ/1 đơn vị, nhằm giúp 100% sinh viên du lịch được trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp; chia sẻ kinh nghiệm làm việc và định hướng tìm kiếm công việc sau khi ra trường; tham gia góp ý về chương trình đào tạo cũng như ưu tiên tuyển dụng sinh viên đã có học kỳ đi làm tại đơn vị vào làm việc chính thức.

Đồng thời cũng chính thức ký kết và phát động cuộc thi thiết kế tour, tuyến và sản phẩm du lịch hằng năm trong sinh viên do các doanh nghiệp này là đơn vị bảo trợ, tuyển chọn ý tưởng thiết thực để triển khai trong thực tế, nhằm góp phần liên kết các “điểm đến”, phát triển thế mạnh du lịch của các địa phương trong tuyến du lịch miền Trung.

ĐH Đông Á sẽ cử giảng viên giảng dạy tiếng Anh, đào tạo nghiệp vụ cho cán bộ, nhân viên của doanh nghiệp; giới thiệu Văn hóa Việt Nam cho du khách và tham gia các hoạt động, sự kiện khác theo nhu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, ĐH Đông Á sẽ liên tục cải tiến và cập nhật chương trình đào tạo trên cơ sở tiếp thu những ý kiến đóng góp từ doanh nghiệp

Trường cũng sẽ tham gia giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch của TP Đà Nẵng và khu vực đến các nước thông qua chương trình hợp tác quốc tế với các đối tác liên kết với trường tại Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc,...

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn