Học kém không cản trở mọi người thành công

Giáo dụcChủ Nhật, 12/06/2011 01:45:00 +07:00

(VTC News) - Đó là câu chuyện về những người bị coi là ngu ngốc, những người liên tục thất bại và cuối cùng thành công...

(VTC News) - Câu chuyện của những người bị coi là “ngu ngốc” hay có thành tích học tập kém ở trường học cuối cùng đã đạt được thành công ngoài sức tưởng tượng

1. Adam Khoo

Ông là công dân Singapore. Như mọi đứa trẻ khác, Adam Khoo là một fan hâm mộ của games và TV. Một ngày, cậu bé Adam Khoo có thể ngồi hàng giờ trước TV để chơi PS hoặc xem TV. 

Adam Khoo 

Adam Khoo cũng được biết đến như là một đứa trẻ ngốc nghếch. Khi học lớp bốn tiểu học, cậu bé bị đuổi khỏi trường học. Cậu cũng phải vào một trường tiểu học tệ nhất tại Singapore. Khi vào trường trung học cơ sở, cậu đã bị cả sáu trường trung học cơ sở tốt nhất ở đó từ chối. Cuối cùng, cậu được nhận vào trường học tồi tệ nhất tại Singapore. Và thành tích học tập của cậu cũng thật tồi tệ. Nhưng chính vì sự khinh miệt của bạn bè, thành tích học tập của cậu được cải thiện dần dần. Cho đến khi cuối cùng đạt được thành công trong lĩnh vực kinh doanh khi Adam 26 tuổi. 

Ông đã có bốn doanh nghiệp với tổng giá trị doanh thu mỗi năm 20 triệu USD. Câu chuyện kinh doanh của Adam bắt đầu khi ông mới 15 tuổi. Ông đã làm kinh doanh music box. Hình thức kinh doanh tiếp theo là đào tạo kinh doanh và hội thảo. Ở tuổi 22, Adam Khoo là một trainer cấp quốc gia ở Singapore. Khách hàng của ông là những nhà quản lý hàng đầu của các công ty tại Singapore. Lương của ông là 10.000 USD/giờ.
 
2. Chris Gardner

Bạn đã xem một bộ phim hay đọc cuốn sách có tên “Pursuit of Happyness”? Đó là câu chuyện đời thực của Christopher Paul Gardner, do diễn viên Will Smith đóng. 

Chris Gardner 

Ông đường nha đã trải qua mọi cay đắng ngọt ngào của cuộc sống. Vô gia cư, bị vợ bỏ rơi, đã bị cảnh sát bắt, không thể trả được nợ vay... Ông không phải là một người đàn ông có giáo dục cao nhưng ông vẫn tiếp tục cố gắng và chiến đấu, bây giờ đã trở thành một thành triệu phú, một doanh nhân và là nhà từ thiện. Hiện ông có Rich Gardner & Co, một công ty môi giới chứng khoán.

3. Abraham Lincoln

Câu chuyện về Lincoln là một ví dụ cổ điển của những người thực sự dám chấp nhận thất bại.

Abraham Lincon 

Thất bại trong kinh doanh năm 1831; Bị đánh bại trong cơ quan lập pháp vào năm 1832; Một lần nữa thất bại trong kinh doanh vào năm 1833; Trải qua sự tan vỡ trong tình cảm vào năm 1836; Không giành chiến thắng trong cuộc thi Nhà hùng biện năm 1838; Không vào được Hội đồng cử tri năm 1840; Không được bầu vào Quốc Hội năm 1843; Được bầu vào Quốc hội năm 1846; Không được bầu vào Quốc hội năm 1848; Không thể trở thành thành viên của Thượng viện năm 1855; Không thể trở thành Tổng thống trong năm 1856; Không thể trở thành thành viên của Hội đồng Thượng viện năm 1858.

Cuối cùng vào năm 1860 ông trở thành tổng thống Mỹ, tuyên thệ nhậm chức lần thứ 16 và trở thành một trong những tổng thống thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ.

4. Bill Gates

Có người nào không biết Bill Gates? William Henry Gates III, hay còn được gọi là Bill Gates là người sáng lập (cùng với Paul Allen) và là Giám đốc Công ty phần mềm Mỹ, Microsoft. Ông cũng là một nhà từ thiện thông qua hoạt động của mình tại quỹ Bill & Melinda Gates Foundation. 

Bill Gates 

Ông chiếm vị trí đầu tiên trong số những người đàn ông giàu nhất thế giới trong 13 năm (1995 đến 2007) do tạp chí Forbes bình chọn. Ai có thể nghĩ ông đã từng bỏ đại học Harvard và đã từng làm việc như là một Office Boy (nhân viên giúp việc văn phòng)?

5. Mark Zuckerberg

Đây là một trong những tỷ phú đăng quang khi còn trẻ tuổi nhất trong lịch sử đã bắt đầu bằng mồ hôi nước mắt của chính mình. Bắt đầu từ một trang web liên lạc sinh viên Đại học Harvard, nhưng hóa ra lại rất nhiều người yêu thích trang web này, và anh ta liều lĩnh bước theo chân của người hùng Bill Gates, bỏ học Harvard để phát triển trang web Facebook mà chúng ta biết đến ngày hôm nay. Bạn có biết, Mark đã từng từ chối đề nghị của Friendster muốn mua Facebook với giá 10 triệu USD, tức khoảng 20 tỷ đồng, của Viacom với giá 750 triệu USD (15 nghìn tỷ đồng) và đáng giật mình nhất là 1 tỷ đô la từ yahoo.

Mark Zuckerberg 

Trên thực tế có rất nhiều ví dụ khác  như JK Rowling, Steven Spielberg, Steve Jobs, Oprah Winfrey, Saichiro Honda, Stevie Wonder, Helen Keller… là những ví dụ sống động để chứng minh rằng: không phải cứ sinh ra là thông minh, có thành tích học tập cao là có thể thành công. Tất cả họ thành công bởi đã thực hiện những ước mơ của họ bằng sự nỗ lực hết mình.

Damai(Theo MIOL)
 

Bình luận
vtcnews.vn