Cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả từ tủ lạnh

Đời sốngThứ Hai, 14/08/2017 13:00:00 +07:00

Bài viết về cách vén khéo tiết kiệm từ tủ lạnh của mẹ bỉm sữa sau đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều chị em.

Theo mẹ bỉm sữa này chia sẻ thì chiếc tủ lạnh biến thành “tội nhân lãng phí” cũng chỉ vì chị có “tính hay quên lại rất hung hăng khi đi chợ, siêu thị”. Có lẽ, các chị em khác cũng rất đồng cảm vì thói quen “nhìn thấy thích, thấy hay là bỏ vào giỏ” không phải là của mình chị. Vì mua sắm không theo kế hoạch, nhu cầu thực tế, kèm theo đãng trí nên nhiều khi dọn tủ lạnh, chị đã thấy rất nhiều rau, hoa quả héo, sữa bánh hết hạn sử dụng nên đành vứt đi cả đống, thấy tiếc vô cùng.

Không chỉ rau, hoa quả để ở ngăn mát, do có thói quen mua  thịt ở quê (Tây Bắc) nên chị hay trữ ở ngăn đá. Và tình trạng lẫn lộn thịt bò, nạc vai, thăn... thường xuyên diễn ra vì đông đá rồi thì khó nhận ra nổi. Đó là còn chưa kể, có một số thất lạc, nằm tít trong cùng, ngại không bới ra nên đành bỏ phí.

Chính vì thế, việc quy hoạch lại chiếc tủ lạnh để nó trở nên trật tự, ngăn nắp hơn là một giải pháp chống lãng phí hiệu quả. Và giải pháp mà chị lựa chọn chính là mô hình hóa chúng bằng những chiếc rổ nhựa nhỏ xinh với nhãn dán ghi cụ thể  tên mặt hàng như thịt bò, thịt lợn, tôm cá, bánh, sữa...

Quy hoạch lại tủ lạnh bằng các rổ nhựa nhỏ xinh

Tác dụng của nó, như chị chia sẻ, đó là:

- Tủ lạnh gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ, có quy củ. Muốn tìm cái gì cũng rất nhanh gọn, không phải chổng mông lên, ngồi thụp xuống nữa.

- Đồ ăn được kiểm soát một cách tối đa. Đã không còn tình trạng rau héo, quả hư, sữa hết hạn. 

- Tiết kiệm được khá nhiều thời gian, tiền bạc khi đi chợ. Sắp hết rau mua rau, hết hoa quả mua hoa quả... không tha lôi lung tung.

Tuy nhiên, một mẹ cũng góp ý là những đồ khô như đỗ, lạc... thì không nhất thiết phải cho vào tủ lạnh mà nên để ngoài và nên xếp vào thành một giá.

Đồ khô có thể để ở ngoài và đựng trên giá

Chia sẻ thêm về cách quản lí đồ trong tủ lạnh sao cho hiệu quả, một bạn khác chia sẻ cách làm của gia đình mình là ghi ra một danh sách những đồ đang có trong tủ lạnh, món nào đã ăn rồi thì gạch bỏ. Như vậy thì chỉ cần nhìn qua là biết trong tủ lạnh còn gì.

Cẩn thận hơn, một mẹ nêu ý kiến, nên mua băng dính giấy để dán vào từng hộp đồ để trên ngăn đá với tên, thời gian mua để tiện trong việc theo dõi và sử dụng.

Với những chiêu vén khéo này, hy vọng rằng các mẹ bỉm sữa sẽ sử dụng tủ lạnh nhà mình thật hiệu quả và tiết kiệm, tránh  rơi vào tình trạng bỏ phí đồ ăn. 

Đom Đóm
Bình luận
vtcnews.vn