Học 'cách xinh đẹp' từ những cô nàng yêu gym

Sức khỏeThứ Hai, 20/06/2016 07:27:00 +07:00

Từ những người có dáng vóc thô, mỡ bụng dày hay vóc dáng quá nhỏ, nhờ tập gym mà những cô gái này trở nên quyến rũ, xinh đẹp, số đo 3 vòng lý tưởng khiến ai cũng ngưỡng mộ.

Không chỉ giúp các cô nàng mũm mĩm lấy lại vóc dáng thon thả, gym còn khiến những cô gái có vóc dáng hơi nhỏ trở nên cân đối và xinh đẹp hơn. 

Lại Trang

Với lịch trình tập luyện 90 phút mỗi ngày trong suốt một tuần, bạn Lại Trang đã có được vóc dáng rất xinh đẹp. Lại Trang cho rằng khi tập luyện, các bạn nữ thường mắc lỗi sai nhiều nhất trong động tác Squat. Đa số tập lưng không thẳng, cố ướn mông để cong hơn, như vậy hoàn toàn không tác động vào cơ mông và dễ bị chấn thương, ảnh hưởng đến lưng, khớp, gối.

Lỗi thứ 2 là tập bụng, nhiều người tập bụng liên tục, có khi 1000 cái/ngày với mong muốn giảm vòng 2. Trên thực tế, nó không làm giảm mỡ bụng, thay vào đó nếu tập luyện 3 buổi/tuần sẽ hiệu quả hơn. Vùng bụng cũng là nhóm cơ và cần được nghỉ ngơi. Lại Trang cũng khuyên rằng không nên cố tập quá lâu để tránh cơ thể bị mất sức, mệt mỏi.

Laitrang1

Trước khi tập gym

 Lịch tập trong 1 tuần của Lại Trang: 

- Thứ 2: mông - chân

- Thứ 3: ngực - tay sau - bụng

- Thứ 4: lưng - bụng

- Thứ 5: vai - tay trước - bụng

- Thứ 6: chân - mông

- Thứ 7: nghỉ hoặc cardio

- Chủ nhật: fullbody

Laitrang2

Sau khi tập gym

Lại Trang chia sẻ, cô quan niệm “cơ bụng đến từ nhà bếp, cơ mông đến từ phòng tập”. Vì vậy, muốn giảm vòng 2 như ý nên điều chỉnh lại chế độ ăn kiêng hợp lý, cắt giảm tinh bột, đồ đóng hộp và chiên xào. Lại Trang thay thế bằng tinh bột hấp thu chậm như khoai lang, yến mạch, gạo lứt, ăn nhiều rau xanh và hoa quả với thực đơn như sau: 

- Ngủ dậy uống một cốc chanh mật ong ấm giúp tiêu mỡ và làm da sáng mịn, bổ sung thêm viên Omega 3.

- Bữa sáng: Yến mạch + trứng gà luộc hoặc rán bằng dầu ô liu + một quả chuối

- Bữa phụ lúc 9 giờ: 1 hộp sữa chua không đường

- Bữa trưa: Rau + ức gà có thể thay đổi bằng thịt bò hoặc cá hấp + 1bát cơm nhỏ

- Bữa phụ trước lúc tập: Uống Whey protein hoặc bột đậu

- Sau tập: Whey protein

- Bữa tối: Ức gà + salad

Chế độ ăn của cô gái này ưu tiên các loại thực phẩm là nguồn tinh bột tốt như khoai lang, yến mạch, gạo lứt. Nguồn cung cấp protein như ức gà, bò, trứng, thịt màu đỏ, cá, hải sản và chất béo từ bơ, dừa, hạt điều, hạnh nhân. Lại Trang cũng nói không với sữa đặc, đồ ăn có đường, nước có ga, thức ăn nhanh, hạn chế đồ chiên xào và ưu tiên thức ăn luộc, hấp, nướng.

Nhờ tập luyện và ăn uống khoa học, cô đã giảm được 6 kg (từ 48 kg xuống 42 kg), loại bỏ được nhiều mỡ thừa, cơ thể săn chắc và số so 3 vòng cải thiện đáng kể.

Nguyễn Trang

Sống ở Hà Nội, 4 năm trước Nguyễn Trang chỉ nặng 42kg, vòng hông nhỏ nên thân hình khẳng khiu. Cô gái cao 1,7m này từng ví mình như cây sào treo quần áo. Dù trải qua nhiều năm tự tập luyện thể dục tại nhà nhưng vóc dáng Trang vẫn không được cải thiện do tập sai cách. 

Sau một thời gian tập luyện và ăn uống hợp lý, Trang đã có một cơ thể khỏe mạnh cùng thân hình gợi cảm, săn chắc như những người mẫu nước ngoài.

Nguyentrang2

 

Trần Thùy Linh

Có chiều cao tới 1,69m, vóc dáng của Linh khá cân đối nên hiếm khi phải lo lắng về hình thể cho đến dịp Tết 2014 cân nặng tăng vọt lên 60kg, tỷ lệ mỡ ở mức 30%. Đặc biệt phần bụng, đùi rất nhiều mỡ, vòng mông thấp và xệ, không được căng tròn.

TranThuyLinh

 

Linh đến phòng gym tập cardio, chạy với máy và các bài tập với tạ cho vòng 2 săn chắc và vòng 3 căng tròn. Cô gái đến từ Hà Nội thực hiện chế độ ăn lowcarb để giảm mỡ.

Phương Thảo cách đây 3 năm, sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,52m, nặng 47kg, số đo 87-69-88cm, Thảo tự nhận thấy vóc dáng khá mũm mĩm nên muốn thay đổi. Thảo thử qua các phương pháp giảm cân như nhịn ăn, uống thuốc nhưng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, cơ thể mất sức sống, da xấu, hốc hác vì thiếu ngủ, tóc yếu, rụng nhiều. Thậm chí cô phải nhập viện vì viêm dạ dày.

PhuongThao

 

Sau đó, Thảo tự nhủ phải trân trọng cơ thể và sức khỏe bằng một lối sống khoa học hơn. Thảo đọc, nghiên cứu kiến thức về chế độ dinh dưỡng, tập luyện và lắng nghe cơ thể để có sự điều chỉnh phù hợp. Cô tìm được phương pháp mới khoa học và an toàn hơn: tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Để có hình thể săn chắc, một năm qua mỗi ngày PhươngThảo đều đặn tập tại nhà hoặc tới phòng gym 2 tiếng, tập 6 ngày chỉ xả hơi một ngày. Hiện tại Phương Thảo sở hữu thân hình khá chuẩn dù chỉ cao 1,52m, nặng 46kg. Chỉ số mỡ trong cơ thể là 15%, số đo 3 vòng quyến rũ: 88-63-90cm.

Bùi Phương Thanh sinh năm 1996, cô theo học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội và đang làm công việc của một cô giáo dạy piano kiêm chuyên viên trang điểm. Bên cạnh đó, đôi khi Phương Thanh cũng làm người mẫu ảnh nhờ có ngoại hình bắt mắt và thân hình cân đối, săn chắc.

PhuongThanh

 

Về việc luyện tập, mỗi tuần, Phương Thanh tập 5 buổi tạ, 2 buổi thân dưới, 2 buổi thân trên, 1 buổi toàn thân và 2 buổi nghỉ.

Theo cô, đối với việc giảm mỡ, người tập buộc phải giảm mỡ toàn thân, còn mỡ ở đâu xuống trước là do cơ địa. “Vì vậy, tôi tập toàn thân và không bỏ qua nhóm cơ nào. Trong đó, 2 bài tập mà tôi thích nhất là squat và deadlift vì là 2 bài kết hợp nên vận dụng nhiều nhóm cơ, giúp cho việc đốt mỡ hiệu quả”, Thanh chia sẻ. 

Phương Thanh cho rằng, do cấu tạo vòng 1 chủ yếu từ các mô mỡ nên khi giảm mỡ, chắc chắn ngực sẽ bé đi. Chỉ có duy trì lượng mỡ cơ thể không quá thấp thì ngực sẽ không bé hẳn. 

Video:  Cười vỡ bụng cách tập gym không giống ai.

Kiến Hoàng (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn