Học bổng sau đại học của Liên minh Châu Âu

Giáo dụcThứ Bảy, 09/04/2011 04:13:00 +07:00

(VTC News)- Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Hà Nội sẽ tổ chức các buổi giới thiệu chương trình học bổng Erasmus Mundus (EM) trên khắp Việt Nam từ 14-18/4.

(VTC News)-  Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Hà Nội sẽ tổ chức các buổi giới thiệu chương trình học bổng Erasmus Mundus (EM) trên khắp Việt Nam từ 14-18/4.
Họp báo giới thiệu về học bổng  Erasmus Mundus (EM) (Ảnh: Phạm Thịnh)

Sự kiện được tổ chức và mở cửa tự do tại 6 trường đại học ở Cần Thơ, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, cung cấp cho các tổ chức, sinh viên và giảng viên Việt Nam những thông tin cập nhật để có cơ hội nhận học bổng EM.

EM là một chương trình giáo dục danh tiếng của châu Âu nhằm thúc đẩy hợp tác và khuyến khích sự trao đổi giữa các trường ĐH trong lĩnh vực giáo dục bậc cao tại các trường đại học trong Liên Minh châu Âu (EU) – nơi được xem là trung tâm đào tạo, giáo dục bậc nhất trên thế giới.

EM gồm hơn 130 chương trình học bổng Thạc sĩ và Tiến sĩ, được cụ thể qua các chương trình đào tạo liên kết Thạc sĩ và Tiến sĩ có cấp học bổng, các dự án đối tác có cấp học bổng trao đổi và các hoạt động quảng bá. Qua đó, EM tăng cường chất lượng giáo dục đại học, mở rộng cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên và giảng viên của nước thứ ba.

Liên minh châu Âu và Việt Nam đã nhất trí thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục ĐH và coi đây là một ưu tiên trong Hiệp định Hợp tác và Đối tác.

Kể từ khi EM được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2004, đã có 472 suất học bổng được trao cho các sinh viên Việt Nam. Mỗi sinh viên nhận học bổng EM có cơ hội học tập tại ít nhất hai trường đại học tại hai nước châu Âu khác nhau.

Các tiêu chí để được nhận học bổng EM thống nhất chung cho 27 quốc gia châu Âu tham gia chương trình. Đối với các ứng viên Việt Nam, để có cơ hội nhận học bổng này cần tốt nghiệp đại học với kết quả từ loại khá trở lên, 5 năm vừa qua không ở liên tục 12 tháng tại châu Âu và có chứng chỉ về ngôn ngữ được công nhận.

Thông tin chi tiết về học bổng EM được đăng tải tại website: http://eacea.ec.europa.eu/erasmus mundus/index en.php

Sự kiện này sẽ được tổ chức ở ĐH Cần Thơ vào 14/4/2011. Tại ĐH Kinh tế TP.HCM và ĐH Nông Lâm TP.HCM vào 15/4. Tại ĐH Đà Nẵng ngày 16/4. Tại ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Ngoại Thương vào ngày 18/4.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn