Hoạt hình Doraemon bị phản đối vì từ ngữ nhạy cảm

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 25/04/2012 02:16:00 +07:00

(VTC News) – Hai đĩa DVD phim hoạt hình Doraemon đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ các bậc phụ huynh Nhật Bản bởi nó chứa đựng một số từ ngữ “người lớn”.

(VTC News) – Hai đĩa DVD phim hoạt hình Doraemon đang vấp phải sự phản đối dữ dội từ các bậc phụ huynh Nhật Bản bởi nó chứa đựng một số từ ngữ “người lớn”.

Năm ngoái, công ty phát hành Shogakukan của Nhật Bản đã cho ra mắt hai đĩa DVD tập hợp những mẩu chuyện hay nhất về chú mèo máy Doraemon. Sau gần một năm có mặt trên thị trường, công ty này đã thu hồi để chỉnh sửa nội dung của sản phẩm này.

 Chú mèo máy Doraemon đã làm "điên đảo" rất nhiều thế hệ.

Nguyên nhân là trong câu chuyện về chiếc bút thần kì, Doraemon đã cho Nobita mượn chiếc bút này để làm bài tập, khi Nobita đặt bút lên giấy, chiếc bút tự động tuôn ra hàng loạt từ nhạy cảm như “giao phối”, "bao cao su”… Đoạn phim chỉ kéo dài mấy giây nhưng đã vấp phải sự phản đối dữ dội của các bậc phụ huynh. Đối với họ, đây là một sai sót không thể chấp nhận được và có ảnh hưởng hết sức tiêu cực đối với con trẻ.

Hiện DVD Doraeom đang bị "tuýt còi" vì những từ ngữ nhạy cảm. 

Đại diện công ty phát hành Shogakukan đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên website chính và sẽ chỉnh sửa nội dung của hai DVD này.

Kể từ khi xuất hiện đầu tiên vào năm 1969, Doraemon đã trở thành người bạn gắn bó với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ. Cho đến nay, gần nửa thế kỉ đã trôi qua, chú mèo máy đáng yêu này vẫn nhận được tình cảm của rất nhiều khán giả nhỏ tuổi.

Sino Sina

Bình luận
vtcnews.vn