Hoàng Yến Chibi lên tiếng bênh vực Hari Won trước bão dư luận

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/06/2016 07:14:00 +07:00

Trước những thông tin chê bai giọng hát Hari Won trong bản hit Anh cứ đi đi, là một trong những người thể hiện lại ca khúc này, Hoàng Yến Chibi đã lên tiếng bảo vệ đàn chị.

Gần đây, làn sóng cover ca khúc Anh cứ đi đi của nhạc sĩ Vương Anh Tú do Hari Won trình bày diễn ra  mạnh mẽ trên mạng xã hội và các trang web nghe nhạc trực tuyến.

2016-06-07 01.06.32 1

 

Bên cạnh đó, “cơn sốt” này cũng tạo nên hai luồng dư luận trái chiều về bản gốc do Hari Won thể hiện khi nhiều người cho rằng, các phiên bản cover hay hơn bản gốc, nhưng vẫn có nhiều người ra sức bảo vệ giọng ca Hàn Quốc.

2016-06-07 01.06.34 2

 

Là một trong những người cover lại ca khúc này, Hoàng Yến cho biết: “Ca khúc Anh cứ đi đi là một thành công lớn của nhạc sĩ Vương Anh Tú và chị Hari Won. Với Yến, cho dù có bao nhiêu người cover ca khúc này, hay đến thế nào đi chăng nữa, thì mãi mãi đó cũng chỉ là cover, là bản sao.

Mọi người dù có thích các phiên bản cover ra sao thì dấu ấn lớn nhất, thành công nhất vẫn chính là hình ảnh chị Hari Won hát bài hát này”

Clip cover Anh cứ đi đi của Hoàng Yến Chibi

Vốn sở hữu chất giọng ngọt ngào, trong và hát được những nốt cao, chuyên trị những ca khúc ballad đầy tình cảm, Hoàng Yến đã xử lý khéo léo “Anh cứ đi đi” theo cách của mình.

Cô ca sỹ gốc Hà Nội vừa giữ vẹn nguyên sự mộc mạc, nhẹ nhàng của bài hát gốc nhưng vừa tạo ra nét riêng của bản thân với một chút tự sự trong cách hát.

2016-06-07 01.06.40 1

 

Hoàng Yến cũng chia sẻ cảm xúc về ca khúc: “Ngay khi nghe chị Hari Won hát lần đầu tiên, Yến đã “đứng hình” và ám ảnh mãi bởi câu hát “Mình buồn vì tim mình đau… Mình buồn thì ai thấu đâu?”.

Nói thật, dạo gần đây Yến cũng đang có nhiều chuyện buồn, cho nên “Anh cứ đi đi” cứ như chạm đúng vào tâm trạng của mình, dù buồn lắm nhưng cứ nghe mãi, hát theo mãi như bị… “ma ám”. Vậy nên Yến đã quyết định cover lại, xem như một kỷ niệm đẹp cho bản thân vào giai đoạn này.”

Trước đó không lâu, Hoàng Yến cũng từng gây sốt khi cover lại bài hát “Hao xiang ni – I miss you” với phong cách đồng quê mộc mạc với cây đàn ukulele trên tay. Trong vòng 24 giờ, đoạn video cover ấy đã nhận được hơn 2 triệu lượt xem với hàng trăm nghìn lượt chia sẻ trên Facebook và những fanpage giải trí lớn. 

2016-06-07 01.06.36 1

 

Khi được hỏi về kế hoạch sắp tới, Hoàng Yến cho biết: “Sắp tới, Yến và các đối tác Hàn Quốc của mình sẽ có cuộc họp lớn về định hướng âm nhạc trong 2 năm 2016-2017.

2016-06-07 01.06.39 1

 

Chắc chắn Yến vẫn giữ nguyên hình ảnh trẻ trung, ngọt ngào, trong sáng vì bản thân và ekip Hàn Quốc cũng đồng ý rằng Yến phù hợp với concept đấy. Thế nhưng chắc chắn mọi người sẽ có nhiều bất ngờ với hình ảnh và màu sắc âm nhạc do phía Hàn Quốc thực hiện”

Gần đây Hoàng Yến còn bắt tay hợp tác với 2 dự án giải trí lớn của Hàn Quốc với tư cách là đại sứ chương trình tại Việt Nam. Từng được một CEO Hàn Quốc khen ngợi là “IU của Việt Nam”, Hoàng Yến càng thêm tự tin để hợp tác với các nhà sản xuất của xứ sở Kim Chi nhằm mang đến những sản phẩm âm nhạc tốt hơn bao giờ hết.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn