Hoàng Xuân Vinh: Tôi có chút tiếc nuối

Thể thaoThứ Năm, 11/08/2016 06:45:00 +07:00

Trả lời phỏng vấn sau khi giành HCB nội dung 50m súng ngắn bắn chậm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh cảm thấy tiếc nuối.

Không chỉ Hoàng Xuân Vinh mà còn rất nhiều người hâm mộ Việt Nam theo dõi anh thi đấu qua truyền hình cũng cảm thấy tiếc nuối.

Nhiều người đã nghĩ tới tấm HCV thứ 2 cho đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 khi mà xạ thủ Quân đội đã liên tục dẫn đầu từ loạt bắn thứ 6 cho tới loạt 18, thời điểm chỉ còn lại anh và Jin Jong – oh (Hàn Quốc) tranh tấm HCV.

Vinh

Hoàng Xuân Vinh đã thi đấu rất xuất sắc cho tới loạt 19

Vậy nhưng, Hoàng Xuân Vinh đã mất bình tĩnh và chỉ giành được 8,5 điểm ở lượt bắn thứ 19, tạo cơ hội cho đối thủ vượt lên với 1 điểm hơn.

Ở loạt bắn cuối cùng, xạ thủ của Việt Nam chỉ có được 8,2 điểm (điểm số thấp nhất trong 20 loạt chung kết), đồng nghĩa với việc anh trao cơ hội cho Jin Jong – oh.

Với tâm lý thoải mái,  Jin Jong – oh có được 9,3 điểm ở loạt cuối để bảo vệ thành công tấm HCV Olympic nội dung 50m súng ngắn bắn chậm. Đây là lần thứ 3 liên tiếp xạ thủ người Hàn Quốc giành HCV Thế vận hội ở nội dung này.

Jin Jong – oh hiện cũng là nhà đương kim vô địch thế giới và giữ luôn kỷ lục thế giới lập năm 2014 tại Tây Ban Nha.

hxv-12

Hoàng Xuân Vinh giành HCB Olympic

Chia sẻ với báo giới sau cuộc thi, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cho biết, anh gửi niềm vui tới toàn thể người dân Việt Nam, tới gia đình và gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo quân đội, ngành TDTT nước nhà. Ngoài ra, xạ thủ 41 tuổi còn hy vọng những gì anh làm được tại Olympic Rio 2016 là động lực để Thể thao được đầu tư tốt hơn, vươn tới những thành công hơn nữa.

"Những viên đạn cuối tôi không muốn gây áp lực khó với mình. Tôi thay đổi về phương pháp, cố gắng kiểm soát trạng thái của mình. Tuy có hồi hộp nhưng tôi đã thi đấu hết sức. Tôi xin chúc mừng đối thủ người Hàn Quốc".

Với tấm HCB vừa giành được của Hoàng Xuân Vinh, tính đến 23h ngày 10/8, đoàn thể thao Việt Nam xếp thứ 14 trên Bảng tổng sắp huy chương.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn