Hoàng Xuân Vinh - người viết nên bản hùng ca chiến thắng

Thể thaoThứ Tư, 10/08/2016 07:02:00 +07:00

“Olympic là đấu trường lớn, quá sức đối với Việt Nam nên chỉ cần đoạt được 1 huy chương bất kể màu gì thì đó cũng là sự thành công rồi.”

Ngày 8/8, ca sĩ, nhạc sĩ Cáp Anh Tài đã tung 1 MV mới toanh với tiêu đề “Rạng ngời Việt Nam”, chúc mừng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh giành HCV Olympic. Ngay lập tức clip được cộng đồng mạng nồng nhiệt đón nhận. Trên các trang mạng xã hội, cư dân mạng share clip với tốc độ chóng mặt.

Tác giả clip chia sẻ, anh không trực tiếp theo dõi xạ thủ Hoàng Xuân Vinh thi đấu và giành huy chương vàng vào rạng sáng 7/8, nhưng sáng hôm đó, trên khắp các mặt báo, phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về chiếc HCV đầu tiên của thể thao Việt Nam tại Olympic.

“Cũng như bao người dân Việt Nam, cảm xúc của tôi khi đó rất ngạc nhiên và cũng thấy đầy tự hào, sung sướng như chính mình vừa giành huy chương vậy. Nhất là thời khắc khi anh Vinh bắn phát đạn cuối cùng và vỡ òa trong chiến thắng. Rồi sau đó Quốc ca Việt Nam được xướng lên trên bục cao nhất, người Việt Nam ngẩng cao đầu trước bạn bè 4 bể, 5 châu. Đó là một cảm giác tự hào dân tộc, hạnh phúc ngập tràn mà khó diễn tả thành lời” – ca sỹ Cáp Anh Tài xúc động.

Cảm xúc đó đã thôi thúc chàng ca sỹ trẻ nổi danh với những ca khúc về bóng đá, sáng tác, thực hiện clip về “chiến công” của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh.

Anh cho biết: “Olympic là đấu trường lớn, quá sức đối với Việt Nam. Chỉ cần đoạt được 1 huy chương bất kể màu gì thì đó cũng là sự thành công rồi chứ chưa nói đó là HCV.”

Anh kể, khi bắt đầu có ý tưởng làm clip là khoảng 11h, ngày 7/8. Dù có hẹn làm việc với một đối tác nhưng anh tranh thủ xin về sớm hơn dự kiến và nhanh chóng bắt tay vào sáng tác. Để hiểu và có cảm xúc, anh đã xem và đọc những bài viết về Hoàng Xuân Vinh tại giải đấu… đến khoảng 19h cùng ngày thì hoàn thành.

Do cộng sự đã về hết và hôm đó là ngày chủ nhật nên một mình ca sỹ Cáp Anh Tài đã tự tay thực hiện tất cả các công đoạn từ lên ý tưởng, dựng clip…

Anh làm việc hăng say tới độ từ chiều hôm trước đến trưa hôm 8/8, chỉ ăn 1 cái bánh mì mà không hề thấy đói. Đến khoảng 21h ngày 8/8, clip được đăng tải lên mạng xã hội Youtube sau nỗ lực không biết mệt mỏi.

Video: Toàn cảnh bóng đá Việt Nam

Thấy đứa con tinh thần của mình được khán giả yêu thích, chia sẻ, đó là niềm động viên to lớn đối với Cáp Anh Tài. Nhưng hơn hết, đó là sự say mê, tâm huyết với thể thao Việt Nam của tác giả.

Với cá nhân Cáp Anh Tài và có lẽ là nhiều người dân Việt Nam đều không thể phủ nhận, chiến thắng của Hoàng Xuân Vinh tại đấu trường Olympic như bản hùng ca của đất nước. Và người viết nên bản hùng ca đó đã được ca sỹ Cáp Anh Tài gọi tên trong bài hát: 

"Vỡ òa niềm vui phố phường làng quê khắp vùng mọi nơi

Tự hào đất nước đã giành chiến thắng đấu trường thế giới

Ôi yêu thương quê hương mình, lịch sử ghi tên Hoàng Xuân Vinh

Triệu người Việt Nam đã gọi tên anh với bản hùng ca

Tự hào người lính với niềm kiêu hãnh sáng ngời chói lóa

Olympic huy chương vàng, lần đầu tiên của Việt Nam."

Anh tâm sự: “Cả clip lần này và những clip trước đó đã thực hiện, thông điệp mà tôi muốn gửi gắm đó là:

‘Bạn ơi hãy cùng tôi, ta cùng nhau vai sánh vai

Làm cho muôn  đời sau, vẫn rạng danh, tên Việt Nam’.

Tôi mong muốn các thế hệ trẻ hôm nay và ngày mai hãy phấn đấu và cống hiến nhiều hơn nữa cho đất nước."

Anh chia sẻ thêm, “Tài tự đặt cho mình sứ mệnh là sáng tác và hát cho thể thao và bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, đó chỉ là một phần trong hoạt động âm nhạc của Tài. Tới đây, Tài sắp ra mắt Abum nhạc trữ tình quê hương vào cuối năm nay là những ca khúc do Tài sáng tác và trình bày.”

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn