Hoàng Văn Phúc chính thức nắm quyền ở ĐTVN

Thể thaoThứ Năm, 16/05/2013 11:33:00 +07:00

(VTC News) – Các đây ít phút, HLV Hoàng Văn Phúc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với VFF để dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Quốc gia.

(VTC News) – Các đây ít phút, HLV Hoàng Văn Phúc đã đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với VFF để dẫn dắt ĐT Việt Nam và U23 Quốc gia.


Ông Hoàng Văn Phúc chính thức là thuyn trưởng của ĐT Việt Nam và U23 Quốc gia sau một thời gian tạm quyền, dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu hai trận tại vòng loại Asian Cup 2015.

Trước khi lên nắm quyền tại các đội tuyển, ông Hoàng Văn Phúc là HLV của CLB Hà Nội thi đấu tại giải Hạng Nhất. Ông cũng là HLV đầu tiên của giải Hạng Nhất dẫn dắt các đội tuyển của Việt Nam.

HLV Hoàng Văn Phúc
Một núi công việc đang chờ HLV Hoàng Văn Phúc trước mắt (Ảnh: Quang Minh)

Bóng đá Việt Nam những năm qua liên tục rơi vào những thất bại tại khu vực. Một mặt vì thế hệ Vàng (vô địch AFF Cup 2008) đã ở bên kia sườn dốc, một mặt lối chơi được xây dựng bởi người tiền nhiệm Calisto đã không còn hợp thời. Vì thế, triều đại của Hoàng Văn Phúc phải là một triều đại của những con người mới, lối chơi mới và việc này đòi hỏi ở ông Phúc một năng lực chuyên môn rất lớn.


Việc ông Phúc nắm quyền ở ĐT Việt Nam đã gây rất nhiều tranh luận trong giới chuyên môn lẫn người hâm mộ. Thực tế, với năng lực đã được thể hiện, ông Phúc còn nhiều việc phải làm mà trong khó khăn lớn nhất chính là việc định hình một phong cách, một lối chơi mới cho cả hai đội tuyển.

Khi lên nắm quyền, nhiệm vụ chính được xác định với ông Hoàng Văn Phúc là dẫn dắt U23 Quốc gia dự SEA Games 27 vào cuối năm nay và dẫn dắt ĐT Việt Nam dự AFF Cup 2014. Trong cả hai đợt xuất trận này, HLV Phúc sẽ phải đưa 2 đội tuyển giành được một thành tích đáng kể. Cụ thể, U23 Quốc gia phải vào được chung kết SEA Games. Còn ĐT Việt Nam là vào bán kết AFF Cup.

Mức lương mà ông Phúc sẽ được nhận khi ngồi ghế nóng là khoảng gần 100 triệu/tháng như tiết lộ trước đó của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ.

Vào ngày 4/6 tới, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận đấu ra mắt trên cương vị HLV chính thức khi U23 Quốc gia đá giao hữu với CLB Kashima Antlers (Nhật Bản).


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn