Hoàng tử William lái máy bay tham gia cứu tàu bị nạn

Thế giớiThứ Hai, 28/11/2011 08:17:00 +07:00

(VTC News) - Hoàng tử William đã cùng với các đồng nghiệp trong đội cứu hộ thuộc Không quân Hoàng gia thực hiện nhiệm vụ giải cứu 2 thủy thủ từ tàu cứu hộ.

(VTC News) - Lực lượng phòng vệ bờ biển Anh cho biết đã có 2 thủy thủ trên chiếc tàu bị lật tại vùng biển Ireland được cứu, trong khi 5 người khác vẫn mất tích.

Người phụ trách báo chí của Lực lượng phòng vệ bờ biển Anh cho biết, sau một ngày dài tìm kiếm các nạn nhân tại khu vực bờ biển hiểm trở, lực lượng phòng vệ đã quyết định dừng cuộc tìm kiếm 5 thủy thủ còn lại khi trời tối.

Cũng theo sĩ quan này, vào trưa hôm qua (27/11) tính theo giờ địa phương, lực lượng phòng vệ biển Anh đã đưa ra bắt đầu tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích trong vụ lật tàu.

Hoàng tử William, người được đánh thức vào lúc 2h sáng để làm nhiệm vụ cứu hộ trở về căn cứ sau vài giờ tìm kiếm

Người phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Anh tiết lộ với CNN, Hoàng tử William đã cùng với các đồng nghiệp trong đội cứu hộ thuộc Không quân Hoàng gia thực hiện nhiệm vụ giải cứu 2 thủy thủ từ tàu cứu hộ.

Theo thông tin của lực lượng phòng vệ biển, tín hiệu cấp cứu của các thủy thủ đoàn tàu Swanland được gửi đi vào lúc 2h sáng (giờ địa phương) với thông tin thân tàu bị nứt và có nguy cơ lật do gió mạnh.

Trực thăng cứu hộ Sea King thuộc căn cứ quân sự Valley của Không quân Hoàng gia Anh. 

Một vài con tàu khác đã có phản ứng đáp lại tín hiệu cấp cứu; tuy nhiên Swanland vẫn bị lật do gió quá mạnh trong khi các tàu khác không kịp giúp đỡ.

Ngay lập tức, lực lượng phòng vệ bờ biển đã cử 2 trực thăng đến hiện trường để tìm kiếm người bị nạn. Một trong số đó cất cánh từ căn cứ Valley của Không quân Hoàng gia Anh, nơi Hoàng tử Wiliiam đang đảm nhận vai trò phi công tìm kiếm cứu hộ.

Video cứu 2 thủy thủ từ tàu cứu sinh qua máy quay của trực thăng

Đội tìm kiếm đã nhanh chóng đưa được 2 thủy thủ lên trực thăng từ xuồng cứu hộ cá nhân.

Phát ngôn viên của Lực lượng phòng vệ bờ biển cho biết, 2 người được cứu trong đó có một chỉ huy cấp cao hiện đều trong tình trạng sức khỏe bình thường. Cả 2 thủy thủ đã được đưa về căn cứ quân sự để các chuyên gia thực hiện công tác chăm sóc y tế.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn