'Hoàng tử Bolero': 2 lần cắt cổ tay tự tử và mối quan hệ đặc biệt với ca sĩ Như Quỳnh

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 06/07/2016 11:26:00 +07:00

Quang Hiếu từng bị mù, 2 lần cắt cổ tay tự tử vì tuyệt vọng nhưng rất may, anh được cứu sống và gặp được những người tốt như nữ ca sĩ Như Quỳnh giúp đỡ.

Trần Quang Hiếu có vẻ ngoài thư sinh và giọng hát ngọt ngào. Anh đoạt giải Ca sĩ hát truyền cảm nhất trong cuộc thi tìm kiếm tài năng của trung tâm ca nhạc hải ngoại vào năm 2013 và từ đó, thường xuyên xuất hiện trên sân khấu hải ngoại. Giọng ca người Bến Tre được coi là đối thủ đáng gờm của ca sĩ Quang Lê và được nhiều khán giả cho biệt danh "Hoàng tử Bolero".

Thời gian gần đây, Trần Quang Hiếu về Việt Nam phát triển sự nghiệp. Anh vừa gây tiếng vang với liveshow Đời ca sĩ. Không chỉ gây choáng váng với số tiền đầu tư lên tới gần 5 tỷ, nam ca sĩ còn mời hàng loạt các danh ca nổi tiếng như Ý Lan, Thanh Hà, Lệ Quyên, Quang Lê, Bằng Kiều, Mỹ Tâm...tham gia liveshow riêng đầu tiên của anh.

Trong cuộc trò chuyện dưới đây, "Hoàng tử bolero" kể lại những khó khăn trong giai đoạn đầu bước chân vào ca hát, những lần anh tự tìm tới cái chết vì quá tuyệt vọng và mối quan hệ đặc biệt với ngôi sao ca nhạc hải ngoại Như Quỳnh.

quang hieu

 Nhạc sĩ Đức Huy, danh ca Ý Lan dành nhiều lời khen ngợi cho giọng ca Trần Quang Hiếu trong liveshow Đời ca sĩ

2 lần tự tử vì tuyệt vọng

- Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM nhưng lý do gì anh lại quyết định gắn bó với nghề ca hát?

Tôi đỗ thủ khoa trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, nhưng nhập học trong hoàn cảnh rất khó khăn. Lúc ấy, mẹ tôi mới đi xuất khẩu lao động bên Đài Loan được vài tháng, chưa gửi tiền về, bố trong túi không có lấy 100 nghìn. Cũng may, nhà trường cho tôi nợ tiền học phí.

Trong những năm theo học ở trường, cuộc đời tôi xảy ra rất nhiều biến cố. Mẹ phải ngồi tù nơi đất khách quê người vì bị quy là lao động chui. Tôi khóc thương mẹ rất nhiều. Mắt tôi bị sụp xuống, không mở ra được. Tôi đi khám, bác sĩ bảo phải có 50.000 Euro và sang tận châu Âu mới chữa được.

Môi trường nghệ thuật rất phức tạp, muốn nổi tiếng phải có tình hoặc tiền, trong khi tôi chẳng có gì trong tay, mắt lại bị mù. Tôi quá tuyệt vọng. May là lúc đó, tôi gặp được một vị linh mục. Ông ấy hàng ngày châm cứu và chữa trị mắt cho tôi. Một thời gian đó, tôi khỏi bệnh. Mẹ tôi cũng được thả và trở về nước với hai bàn tay trắng.

Lúc này, ba tôi có người khác. Tôi, mẹ và em trai không biết bấu víu vào đâu. Bạn bè học cùng khoá như Vân Trang, Quách Ngọc Ngoan đã nổi tiếng. Quá bế tắc và tuyệt vọng, tôi viết thư xin lỗi ba mẹ rồi cắt cổ tay tự tử. Mẹ tôi phát hiện ra và đưa tôi đi cấp cứu.

Sau lần chết hụt, tôi sắm một bộ loa thùng, đi hát tại các nhà hàng, quán nhậu. Ban đầu, chỉ là vì mục đích mưu sinh nhưng càng hát, tôi càng mê. Trước đây, tôi có hát trong ca đoàn nhà thờ, được các sơ, các linh mục dậy về âm nhạc nên không gặp nhiều khó khăn. Nghề hát, không chỉ giúp tôi trang trải được cuộc sống của ba mẹ con mà còn giúp tôi tìm được mục đích sống.

- Là dân ngoại đạo, khi bước chân vào con đường ca hát, anh gặp những khó khăn gì? 

Cú sốc đầu tiên là khi tôi thi cuộc thi tìm kiếm tài năng của một trung tâm hải ngoại và giành giải Ca sĩ hát truyền cảm nhất. Tôi được trung tâm ký hợp đồng và được biểu diễn đơn ca trên sân khấu. Tuy nhiên, vì một số lý do, tôi không xin được visa ở lại Mỹ để tiếp tục hoạt động. Tôi trở về Việt Nam và bị lừa một số tiền lớn. Lúc đó, tôi tuyệt vọng và lần thứ hai tìm tới cái chết nhưng may mắn được cứu.

Số tôi gặp người xấu nhưng tôi cũng may mắn gặp được những người vô cùng tốt, là ân nhân của cả đời tôi. Họ giúp tôi thực hiện album Nhạc Xưa. Tuy nhiên, vì thấy tôi từ ngày đi hát, chỉ gặp toàn rắc rối nên cùng với sự giúp đỡ đó, họ đề nghị tôi không đi hát.

Tôi cũng đã nghe lời họ, bỏ ca hát nhưng chỉ được một thời gian ngắn. Tôi nhớ cảm giác hồi hộp mỗi lần bước lên sân khấu, cảm giác hạnh phúc khi nhận được nụ cười, ánh mắt yêu mến của khán giả và đặc biệt là niềm hạnh phúc mỗi lần cất lên tiếng hát. Tôi quyết định quay trở lại với nghề, dù rằng cái giá phải trả rất khủng khiếp, chính là sự “từ mặt” của những người vô cùng yêu thương tôi.

Tôi vừa thực hiện liveshow Đời ca sĩ. Mặc dù xung quanh đó có rất nhiều chuyện bên lề, nhiều điều khiến tôi khổ sở, đau đớn nhưng tôi rất hài lòng với nó. Tôi đã được hát, được đến gần hơn với khán giả. Sắp tới, tôi sẽ cho ra mắt album riêng, và có những dự án hợp tác với nữ ca sĩ hải ngoại Như Quỳnh.

Quang Hieu 1

 Quang Hiếu trong liveshow riêng đầu tiên mang tên Đời ca sĩ tại TP HCM.

Có duyên với những phụ nữ hơn tuổi

- Như Quỳnh là một nghệ sĩ có tên tuổi ở hải ngoại, trong khi anh chỉ mới bước chân vào con đường ca hát, cơ duyên nào khiến chị Như Quỳnh dành ưu ái cho anh?

Tôi gặp chị Như Quỳnh trong thời gian hát ở nước ngoài. Chị Quỳnh rất quý tôi. Ngày nào hai chị em cũng gọi điện nói chuyện với nhau. Tôi đi diễn ở đâu, hát bài gì, ăn mặc ra sao cũng kể cho chị nghe để chị tư vấn thêm.

Tôi và chị Quỳnh chênh lệch nhau khá nhiều tuổi. Tuy nhiên, tư duy âm nhạc, giọng hát của chúng tôi rất đồng điệu. Hơn nữa, chị Quỳnh trẻ hơn tuổi rất nhiều. Vì thế, khi kết hợp, tôi tin cả hai sẽ được khán giả đón nhận.

- Theo như anh từng chia sẻ, từng có quan hệ tình cảm với những người phụ nữ lớn tuổi hơn. Liệu điều đó có xảy ra với nữ ca sĩ Như Quỳnh?

Tôi thừa nhận mình thường bị những người phụ nữ lớn tuổi hơn hấp dẫn. Họ giúp đỡ tôi rất nhiều trên con đường ca hát. Tôi luôn coi họ là những ân nhân và dành cho họ những tình cảm tốt đẹp nhất.

Tuy nhiên, với chị Như Quỳnh lại khác. Giữa chúng tôi có tình thân như ruột thịt. Chị coi tôi như đứa em trai, còn tôi thực lòng yêu thương và kính trọng chị.

Nhu Quynh

  Trần Quang Hiếu có mối quan hệ thân thiết với danh ca hải ngoại Như Quỳnh

- Ngoài Như Quỳnh, anh còn được NTK Quỳnh Paris dốc lòng hỗ trợ trên con đường ca hát. Anh có thể chia sẻ gì về mối quan hệ này?

Trong một sự kiện khá đặc biệt, tôi hát một ca khúc về mẹ. Chị Quỳnh Paris nghe được và bật khóc. Từ đó, chị đề nghị hỗ trợ toàn bộ trang phục biểu diễn và giúp tôi định hình phong cách riêng trên con đường ca hát.

Chị Quỳnh Paris sắp có show diễn tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ) vào đầu tháng 9. Tôi sẽ là ca sĩ hát mở màn, trước khi các người mẫu bước ra sân khấu. Tôi sẽ hát một bài cải lương bằng tiếng Việt, sau đó hát lại bằng tiếng Anh. Đó sẽ là một phần trình diễn rất đặc biệt để giới thiệu một nét văn hoá của người Việt trên sàn catwalk tại Mỹ.

Mai Chi
Bình luận
vtcnews.vn