Hoàng Thịnh: Tuyển Việt Nam gắn kết là chính, thắng thua không quan trọng

Thể thaoThứ Bảy, 19/03/2016 12:57:00 +07:00

Hoàng Thịnh tiết lộ những điều HLV Hữu Thắng nhắc nhở học trò sau trận hòa Hà Nội T&T.

(VTC News)- Hoàng Thịnh tiết lộ những điều HLV Hữu Thắng nhắc nhở học trò sau trận hòa Hà Nội T&T.

Trận hòa Hà Nội T&T dù được hiểu là một trận giao hữu mang tính tri ân thế hệ đàn anh nhưng không phải vì thế, các cầu thủ tuyển Việt Nam được phép mắc nhiều sai lầm đến vậy. Khó có thể nói, HLV Hữu Thắng có thể hài lòng về lối đá của đội ngày hôm đó. Song ông hiểu cần rất nhiều thời gian để thay đổi cách chơi của đội tuyển Việt Nam bằng cách uốn nắn từng chút, từng chút trên sân tập lẫn trên sa bàn.
Hoàng Thịnh tập nhẹ chiều 18/3
 Hoàng Thịnh tập nhẹ chiều 18/3
Tiền vệ Hoàng Thịnh cho biết: “HLV Hữu Thắng chỉ ra khá nhiều lỗi mà cầu thủ mắc phải trong trận gặp Hà Nội T&T. Cụ thể, khả năng giữ cự ly đội hình, bọc lót giữa các vị trí với nhau, cả trong phòng ngự lẫn tuyến tấn công cần phải được cải thiện, thay đổi theo chiều hướng tốt hơn..

Tinh thần cả đội đang lên cao. Anh em tập trung tối đa để thi đấu. HLV Hữu Thắng quan tâm đến sự gắn kết của các vị trí trên sân, định hình lối đá cho tập thể. Điều đó quan trọng hơn nhiều thành tích trong trận đấu tối nay”.

Có thể thấy rõ tư tưởng lối chơi mà HLV Hữu Thắng muốn áp dụng thông qua buổi tập đối kháng đầu tiên tại tuyển. Gần như không có bóng bổng. Tất cả bóng luân chuyển qua tiền vệ trung tâm, nhanh chóng đẩy xuống cho tiền vệ cánh trước khi bóng bằng nhiều phương án khác nhau tìm đến chân người dứt điểm theo hướng nhanh nhất có thể. Đó là nét đổi mới mà HLV Hữu Thắng yêu cầu đội bóng áo đỏ tuân thủ.
Công Vinh
 Công Vinh dứt điểm rất hay (Ảnh: Phạm Thành)
Song nếu Đình Tùng là người chơi hay nhất khi đá tập không hậu vệ thì Công Vinh lại là người thực chiến tốt nhất ở thời điểm này. Thật tiếc khi Anh Đức rút lui, nếu không HLV Hữu Thắng chẳng phải đắn đo nhiều thế này.

Ở vị trí thủ môn, Nguyên Mạnh và Tấn Trường là sự lựa chọn số 1. Trung vệ đang là cuộc cạnh tranh của Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đình Luật. Ở biên, HLV Hữu Thắng có vẻ ưa dùng Thanh Hiền, Đình Đồng.

Trận giao hữu Việt Nam vs Than Quảng Ninh được VTC News tường thuật trực tiếp từ 18h30.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn