Hoàng thân Qatar đổ tiền nâng cấp Chelsea

Thể thaoThứ Bảy, 05/05/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)- Chelsea sắp sửa có thêm một kênh đầu tư chiến lược từ Tây Á sau cuộc họp đêm qua giữa lãnh đạo CLB và một hoàng thân Qatar.

(VTC News)- Chelsea sắp sửa có thêm một kênh đầu tư chiến lược từ Tây Á sau cuộc họp đêm qua giữa lãnh đạo CLB và đại diện một hoàng thân Qatar.

Hoàng thân Al Thani sẽ là nhà đầu tư 'kim cương' của Chelsea.
Sport Mail tiết lộ cánh tay mặt của chủ tịch Abramovich, Eugene Tenenbaum và giám đốc điều hành Chelsea Ron Gourlay đã có một cuộc gặp mặt với hàng thân Khalid Al Thani nhằm giới thiệu về dự án xây một SVĐ mới có sức chứa 60.000 chỗ ngồi.


Theo kế hoạch, ngôi nhà mới của Chelsea thay thế Stamford Bridge hiện tại sẽ nằm cạnh nhà máy điện Battersea (đã ngưng hoạt động) bên bờ sông Thames. Toàn bộ khu vực xung quanh sẽ biến thành một trung tâm thương mại sầm uất.

Đương nhiên, đại dự án này cần một nguồn vốn đầu tư khổng lồ.


Không như nhiều đồn đoán cho rằng sự góp mặt của người Tây Á tại Chelsea chứng tỏ Abramovich đã hết hứng thú với bóng đá, đại diện CLB khẳng định cuộc họp chỉ mang tính chất tìm kiếm nguồn lực từ bên ngoài cho dự án của mình.̀ Abramovich vẫn cam kết gắn bó lâu dài với The Blues.

Trước đó, vào buổi chiều qua (4/5), một vài cầu thủ Chelsea đã hết sức ngỡ ngàng khi Al Thani xuất hiện (theo lời mới của BLĐ CLB) tại trung tâm Cobham theo dõi họ tập luyện trước thềm chung kết FA Cup. Vị hoàng thân này ngay lập tức thu hút sự chú ý bởi được hộ tống bằng 4 vệ sĩ trên một chiếc xe... bọc thép.

Battersea Power Station của Chelsea sẽ là SVĐ hiện đại bậc nhất châu Âu.

Ngoài Al Thani, Chelsea vẫn tiếp tục liên hệ với các nhà đầu tư khác cho dự án.

Qatar là một trong những quốc gia khai thác dầu mỏ lớn nhất thế giới với trung bình 500.000 thùng/ngày. Những món lợi kếch xù từ việc bán dầu, người Qatar dùng để đầu tư ra nước ngoài khá nhiều. Bởi theo dự đoán, trong vài thập niên tới, tài nguyên trời cho của họ sẽ cạn kiệt.

Chelsea, thương hiệu khá tiếng tăm, chính là một trong những nơi họ đầu tư cho tương lai.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn