Hoang tàn vùng dân cư bị rò rỉ 25.000 lít xăng

Thời sựThứ Tư, 27/04/2011 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Người dân ở đây vẫn sống trong cảnh không nước sạch, say xăng cả ngày, hoa màu, cây cối bị thui trụi, sinh vật chết phơi xác...

(VTC News) - Một tuần sau sự cố rò rỉ xăng dầu của doanh nghiệp Hà Quy, người dân tại thôn Hưng Thịnh, Đức Thắng, Hiệp Hòa, Bắc Giang vẫn sống trong cảnh chưa có nước sạch, không khí bị ô nhiễm nghiêm trọng, hoa màu, cây cối bị thui trụi dần.

Theo như bà Nguyễn Thị Hoa, Chủ tịch huyện Hiệp Hòa, chậm nhất tới ngày 28/4 người dân bị ảnh hưởng trong vụ rò rỉ xăng dầu nếu không được cấp lại nước sẽ được sử dụng nước tinh khiết mỗi ngày. Nhưng theo phản ánh của người dân, đến sáng ngày 27/4 vẫn chưa có đường ống dẫn nước sạch cũng như chưa có động tĩnh gì từ phía doanh nghiệp về việc bồi thường, quan tâm đến sức khỏe của người dân nơi đây.

Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi được ngày 26/4, tại nơi xảy ra sự việc:

Ao bèo đang xanh tươi giờ đã thối nát gần hết sau 1 tuần bị nhiễm xăng 
Nước ao tràn lên toàn váng xăng. 
 
Hoa màu, cây cối bị thui trụi, chết do xăng rò rỉ. 
Sinh vật sống dưới nước như cá, rắn, lươn cũng bị chết (trong ảnh là xác con rắn nổi lên trong ao) 
 
Người dân nơi đây luôn sống trong cảnh thiếu nước sạch. 
Nhiều nhà dân xung quanh nơi xảy ra sự việc luôn cửa đóng, then cài. Những giếng nước được che đậy cẩn thận tránh mùi bốc lên. 
Cô Nguyễn Kim Tuyến phải đeo khẩu trang cả ngày, kể cả khi rửa bát. 
Gia đình cô Hằng – Điều (ở giữa) và gia đình anh Mười – Đô (bên tay phải) luôn phải sống trong cảnh ngột ngạt mùi xăng, cửa luôn đóng kín mít. Cả hai gia đình đều có con nhỏ và đang bị ốm. 
Cô Liên hàng ngày vẫn phải đi gánh nước để phục vụ cho sinh hoạt. 
Những téc xăng “lộ thiên” chưa được kiểm định mức độ an toàn. 
Sau một tuần xảy ra sự cố sáng 26/4 doanh nghiệp mới khoanh vùng ô nhiễm lần 1. 

Theo như quan sát của PV, doanh nghiệp xăng dầu Hà Quy bục ít nhất 2 téc xăng. Bên tay phải kho chứa xăng, người dân khai thác được là xăng A92, còn bên tay trái là dầu (ảnh bên tay trái kho xăng có màu đen). 

Hải Lý - N.S

Bình luận
vtcnews.vn