Hoàng Nghiệp thổ lộ lí do "chia tay" Mai Phương Thúy

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/04/2011 03:13:00 +07:00

(VTC News) – Theo Hoàng Nghiệp thì “cái duyên” với Mai Phương Thúy và sự may mắn chưa đến với anh.

(VTC News) – Sau thời gian Nam tiến cộng tác với hoa hậu Mai Phương Thúy và ê kíp của cô để thực hiện một số dự án âm nhạc, Trần Hoàng Nghiệp trở lại Hà Nội vì giữa hai bên không tìm được tiếng nói chung. 

Hoàng Nghiệp từng tạo được ấn tượng tốt đẹp trong cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008 và giành ngôi vị quán quân. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, sau 3 năm, anh chàng ca sĩ Cần Thơ này vẫn chưa làm được như những gì mà khán giả kỳ vọng. Sau gần 3 năm im ắng, mải mê với những show diễn triền miên, đến bây giờ, Hoàng Nghiệp muốn bứt phá trong âm nhạc để khẳng định tên tuổi của mình. Thành công của các “đàn em” Sao Mai 2010 cũng là một áp lực lớn cho Hoàng Nghiệp.
Ca sĩ Trần Hoàng Nghiệp 

Trần Hoàng Nghiệp thẳng thắn thừa nhận thời gian qua là một thất bại đối với mình khi không có hoạt động âm nhạc nào đáng kể. Tuy nhiên, đây là điều khó tránh khỏi vì sau cuộc thi Sao Mai Điểm hẹn, anh phải theo học hai năm hệ quân sự tại ĐH VHNT Quân đội với những quy định khá nghiêm ngặt.

Tốt nghiệp Đại học tháng 6/2010, Hoàng Nghiệp quyết tâm Nam tiến với sự giúp đỡ của ê kíp Mai Phương Thúy. Nhưng theo Hoàng Nghiệp thì có lẽ “cái duyên” với Mai Phương Thúy và sự may mắn chưa đến với anh. Trong thời gian ngắn hoạt động âm nhạc tại thị trường miền Nam, Hoàng Nghiệp chưa gây được ấn tượng đối với khán giả. Anh khẳng định, việc không tiếp tục hợp tác với Mai Phương Thúy và ê kíp của người đẹp xuất phát từ phía anh. Bởi lẽ, hai phía không tìm được tiếng nói chung trong định hướng cho con đường nghệ thuật sắp tới của Hoàng Nghiệp. Hai bên chấm dứt hợp tác trong tốt đẹp và hiện tại vẫn là bạn của nhau.

Trở lại Hà Nội, Hoàng Nghiệp rất sốt ruột muốn “hâm nóng” tên tuổi của mình bằng những dự án âm nhạc cụ thể. Trong năm 2011, Hoàng Nghiệp sẽ thực hiện dự án đầu tiên, đó là một single online phát hành vào đầu tháng 4 và một album đầu tay kèm theo DVD ra mắt vào trung tuần tháng 6. Hoàng Nghiệp chia sẻ, để có thể vững vàng thực hiện những dự định âm nhạc mà anh khát khao từ lâu. Hiện, Hoàng Nghiệp đang đầu quân cho Sachi Entertainment cùng ca sĩ Hồng Dương (nhóm M4U) và ca sĩ trẻ Mạnh Dũng từ đầu năm 2011.

Trước khi phát hành album, Hoàng Nghiệp muốn dành tặng một món quà âm nhạc cho khán giả đã ủng hộ, dõi theo anh trong suốt thời gian qua. Trong số đó, có người bạn gái cũ của anh. Sống trong đợi chờ là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Phạm Thanh Hà – một người bạn thân của Hoàng Nghiệp. Ca khúc này được Phạm Thanh Hà viết ngay sau khi nghe Hoàng Nghiệp tâm sự về mối tình kéo dài 6 năm qua của anh.
 
Single Sống trong đợi chờ của Hoàng Nghiệp  

Sau khi phát hành single Sống trong đợi chờ, Hoàng Nghiệp bắt tay vào phần thu âm và  thực hiện video clip cho các ca khúc trong album vol1 của mình. Album lần này của Hoàng Nghiệp sẽ là một album đậm chất pop. Hoàng Nghiệp thử nghiệm giọng hát của mình qua sáng tác của một số nhạc sĩ trẻ ở Hà Nội. Lý do cho sự lựa chọn này được Hoàng Nghiệp giải thích rằng anh muốn mình được “trẻ hơn” trong âm nhạc bằng những ca khúc dễ nghe, dễ gần nhưng không quá “chợ”.

Trần Lê
Bình luận
vtcnews.vn