Hoàng Ngân mổ, Việt Nam mất hi vọng 'Vàng' Asiad

Thể thaoThứ Sáu, 05/11/2010 08:46:00 +07:00

(VTC News) - Hy vọng giành từ 4 đến 6 HCV của Đoàn TTVN tại Asiad 16 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi nữ hoàng karate, Nguyễn Hoàng Ngân gặp chấn thương nặng.

(VTC News) - Hy vọng giành từ 4 đến 6 HCV của Đoàn TTVN tại Asiad 16 đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi nữ hoàng Karatedo, Nguyễn Hoàng Ngân gặp chấn thương nặng.


Theo thông tin mới nhất, Nguyễn Hoàng Ngân dính chấn thương khi cùng đội tuyển Karatedo Việt Nam tham dự giải VĐ thế giới tổ chức tại Serbia hồi cuối tháng 10.

Hoàng Ngân gặp chấn thương trong lúc khởi động trước trận chung kết. Sau đó, dù đã hết sức cố gắng nhưng cô vẫn để thua 0-5 ở phần thi chung kết.

Hoàng Ngân lỡ cơ hội dự Asiad 16 một cách đáng tiếc. Ảnh: Quang Minh

Ngay sau khi về nước, Hoàng Ngân đã được BHL đưa đi kiểm tra tổng thể và các bác sỹ kết luận, Ngân bị đứt dây chằng đầu gối, vỡ sụn chêm.

Để hồi phục chấn thương, nhiều khả năng, Hoàng Ngân phải nhờ tới sự can thiệp của các bác sỹ, tức phẫu thuật, nhẹ hơn thì VĐV này cũng phải nghỉ tới vài tháng.

Nguyễn Hoàng Ngân từng giành HCV VĐTG 2008, HCV World Games 2009, HCV cá nhân và đồng đội tại SEA Games 25… Tại Asian Games 15, Hoàng Ngân chỉ giành HCB  khi bất ngờ để võ sĩ không mấy tên tuổi Morooka (Nhật Bản) vượt qua trong trận chung kết. Như vậy, chấn thương đã khiến Hoàng Ngân phải lỡ hẹn thêm một kỳ Asian Games nữa.

Hoàng Ngân là võ sỹ duy nhất của đội tuyển Karatedo Việt Nam đăng ký thi ở nội dung Kata nhưng BHL quyết định không cử VĐV thay thế vì tất cả đều còn trẻ, chưa có kinh nghiệm.

BHL đội tuyển Karatedo sẽ có văn bản xin rút Hoàng Ngân ra khỏi danh sách Đoàn TTVN dự Asiad 16 và trọng trách giành 1 HCV của bộ môn này dồn cả lên vai các võ sỹ kumite (đối kháng).


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn