Hoàng My ước đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 05/09/2011 01:39:00 +07:00

(VTC News) - Khi được hỏi nếu có 3 điều ước thì bạn sẽ ước gì, Hoàng My không ngần ngại và mong muốn một trong những điều đó là đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

(VTC News) - Khi được hỏi nếu có 3 điều ước thì bạn sẽ ước gì? Đại diện của Việt Nam - Hoàng My không ngần ngại mong muốn một trong những điều đó là sẽ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011 và được đi New York.

Với những câu hỏi thú vị, người đẹp Hoàng My của Việt Nam đã thể hiện được bản lĩnh, sự thông minh của mình trong bài phỏng vấn của chuyên trang về sắc đẹp Missology. Bài phỏng vấn này được thực hiện ngay khi cô lên đường sang Brazil tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ năm nay.

 

- Bạn hãy kể cho chúng tôi nghe những điều mà mọi người chưa về bạn?

- Vì đây là một cuộc thi sắc đẹp, nên tôi sẽ tập trung vào chủ đề này. Vương miện đầu tiên tôi giành được là Nữ hoàng Halloween, khi tôi học năm thứ nhất tại trường RMIT. Lúc đó, tôi vào vai Thần Rừng và khóc vì môi trường bị tàn phá.

- Bây giờ, trong túi của bạn có những thứ gì?

- Oh, khi tới Brazil tôi đã mang theo rất nhiều thứ. Hiện tại thì tôi đang mang áo khoác, kem dưỡng da tay (mùi rất ngọt ngào), một túi hoa quả mà dì tặng tôi với lời chúc may mắn trước khi lên đường.

Ngoài ra, tôi còn mang theo một mánh tính xách tay và một cuốn sổ nhỏ để viết nhật ký về những ngày thú vị ở Brazil. Cuốn sổ này in hình Thủ đô Istanbul trên bìa, tôi vừa mua khi đi qua Thổ Nhĩ Kỳ.

Tôi cũng mang theo một cuốn sách của Julia Cameron với tựa đề "Con đường của nghệ sỹ " - một món của người thầy giáo yêu quý của tôi nữa. Và tất nhiên, tôi có một vài món ăn vặt nữa như: bánh qui, sô cô la đen và quả hạnh nhân (tốt cho trí nhớ của tôi). 

Tôi còn có một điều bí mật nho nhỏ nữa trong túi nhưng tôi sẽ bật mí cho bạn biết vào đêm chung kết diễn ra vào ngày 12/9 tới.

 

- Hãy kể tên 3 thứ mà cuộc sống của bạn không thể thiếu?

- Có rất nhiều thứ gắn bó với tôi lắm. Nhưng tôi không muốn phụ thuốc quá nhiều vào một cái gì đó để tránh tình trạng "Tôi sẽ chết nếu thiếu nó...". Tuy nhiên, không muốn tránh câu trả lời của bạn, tôi sẽ chọn ra 3 thứ.

Thứ nhất là internet, vì tôi cần xem tin tức mỗi ngày cũng như tìm kiếm những điều mình chưa biết. Thứ hai là sách, một tài sản vô giá của nhân loại. Và cuối cùng là âm nhạc.

- Nếu được tặng 3 điều ước, bạn sẽ ước gì?

- Trước tiên, xin cảm ơn vì đã ban cho tôi 3 điều ước.

Được quá cảnh qua nhiều sân bay quốc tế và hiện giờ đang trả lời phỏng vấn của bạn tại phòng chờ của sân bay, tôi biết rằng mình đang nằm trong số 20% người sử dụng 80% nguồn tài nguyên thiên nhiên của thế giới. Tôi muốn sử dụng ít hơn, chia sẻ nhiều hơn.

Điều ước đầu tiên của tôi là đổi hướng chuyến bay này để có thể nhanh chóng tới giúp 250 trẻ em Somalia đang chết đói hàng ngày.

Điều ước thứ hai của tôi là dành cho bạn, cho tôi và cho tất cả mọi người trên thế giới nhận ra giá trị đích thực của cuộc sống. Từ đó, chúng ta nhìn nhận tốt hơn về việc tại sao chúng ta đang ở đây.

Điều ước cuối cùng là tôi sẽ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2011 trong 3 tuần tới và được đi New York.

 

- Hãy kể đôi điều về nơi bạn đã lớn lên?

- Đồng Nai là một thị trấn yên bình cho thấy Việt Nam có một lịch sử hòa bình, mặc dù vẫn còn vết tích chiến tranh. Có rất nhiều hoạt động nông nghiệp (cây cao su, cà phê, bưởi, gạo). Các yếu tố cơ bản của thiên nhiên như: gió, nước, đất và lửa luôn hiện diện khiến mọi người cảm thấy gắn bó với đất mẹ thân yêu.

Ở đây, trẻ em được chơi đùa rất vô tư, bởi vùng đất nào cũng mang lại cảm giác an toàn cho chúng tôi. Người dân ở đây luôn sẵn lòng giúp đỡ nhau. Đó cũng là nơi có rất nhiều thứ đặc trưng của Việt Nam như ao sen, đình chùa, cánh đồng lúa mênh mông, và những người phụ nữ mặc áo bà ba với nón lá, gánh xôi đi bán. 

- Phong cách thời trang của bạn là gì?

- Là người của công chúng, tôi có hai cuộc sống khác nhau: đời thường và trên sàn diễn, tôi tin vào phương châm “càng ít càng tốt” trong thời trang.

Trước công chúng, tôi chọn phong cách giản dị, cổ điển, thanh lịch và phóng khoáng. Còn với phong cách cá nhân, tôi thích sự thoải mái, sáng tạo, đôi khi có chút lập dị như một sinh viên ngành thiết kế. Tuy nhiên, phong cách của tôi còn phụ thuộc vào tâm trạng nữa. Khi tôi để người nghệ sĩ thăng hoa thì tôi tự coi cơ thể mình như một tấm vải bố đang căng trên khung tranh, và tôi có thể thỏa thích sáng tạo hàng ngày để tìm trải nghiệm mới.

 

- Bạn có thể chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình với độc giả của Missosology? 

- Mọi thứ đều đến từ trong tâm hồn và trí óc, kể cả sắc đẹp cũng vậy. Vì thế, trước tiên, bạn hãy tin tưởng rằng mình là một tạo vật đẹp đẽ của vũ trụ này. Thứ hai, hãy giữ sự khỏe mạnh trong tâm trí và cơ thể. Ăn uống đủ, nhưng bạn phải tự kiểm soát và cân bằng được lượng ca-lo hàng ngày.

Nên uống 3 lít nước mỗi ngày. Hãy luyện tập thể dục mỗi ngày, thử tập với Yoga, đọc nhiều sách và suy nghĩ một cách tích cực, như thế ánh sáng sẽ lan tỏa từ đôi mắt bạn tới mọi người. Cuối cùng là nuôi dưỡng vẻ đẹp bên trong của bạn bằng cách tự hào về bản thân, và tìm vẻ đẹp trong tâm hồn của người khác. Dĩ nhiên, tôi cũng biết rằng thời gian là có hạn, tôi cần đi những nơi khác để trải nghiệm cuộc sống.

- Giữa một rừng người đẹp đang hội tụ tại Brazil, điều gì sẽ làm cho bạn nổi bật? 

- Đó là khả năng lắng nghe trái tim, lắng nghe người khác và thể hiện chính mình. Tôi có kinh nghiệm trình diễn, vì thế khá tự tin vào những bước sải chân của mình. Tôi còn có thể giúp người khác cảm thấy thoải mái, bởi tôi luôn mong muốn được giúp đỡ mọi người. Và còn là một người thực tế nữa.

 

- Sai lầm lớn nhất bạn từng mắc phải là gì, và bạn đã làm gì để sửa sai?

- Khi 17 tuổi, tôi đã từ bỏ ước mơ trở thành một kiến trúc sư của mình. Lúc đó, tôi ngụy biện rằng mình mất cơ hội vì không có thời gian để học vẽ. Nhưng may mắn là tôi chỉ mất 2 năm để quay lại với niềm đam ấy. Và tôi nhận ra rằng mình không thể sống thiếu hội họa. Tôi sẽ dành trọn quãng đời còn lại cho nó.

Sau khi hoàn tất tấm bằng ĐH về thiết kế, tôi có thể đóng phim. Rồi sau đó quay lại học kiến trúc. Nhưng tôi học không phải để thiết kế công trình như bình thường, mà để phục vụ cho kiến trúc trong những bộ phim tôi sẽ thực hiện.

- Bạn có lời nhắn gửi gì tới các fans từ Missosology không? 

- Cám ơn các bạn đã và đang ủng hộ, tiếp sức tôi. Tôi sẽ mang những tình cảm này tới Brazil. Đây là một kinh nghiệm đặc biệt đối với tôi, và như là một phần của thế giới tuyệt vời này, tôi sẽ yêu thương, chia sẻ nó với bạn bè! Dù là những người lạ, nhưng chúng ta đã quen nhau qua Internet, và nhờ thế, tôi cũng có thể gửi lời cám ơn tới những ai đã ủng hộ tôi.

 

Dương Thảo(Theo Missosology)

Bình luận
vtcnews.vn