Hoàng My diện trang phục Âu Lạc chinh chiến Miss World

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 23/07/2012 10:11:00 +07:00

(VTC News) – Bộ trang phục dân tộc lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc sẽ được Hoàng My diện trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới.

(VTC News) – Bộ trang phục dân tộc lấy ý tưởng từ trang phục của người Âu Lạc sẽ được Hoàng My diện trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012.

HOÀNG MY ĐỌ SỨC TẠI HOA HẬU THẾ GIỚI 2012


Khác với lựa chọn mặc áo tứ thân và đội nón quai thao với họa tiết mô phỏng hoa văn trống đồng Đông Sơn trong phần thi trang phục quyền thống của Miss Universe 2011, ở cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay, Á hậu Hoàng My sẽ diện trang phục dân tộc lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc.

 

Thông tin này được bà Thúy Hạnh, Giám đốc chuyên môn của Elite Việt Nam - đơn vị cử thí sinh tham gia Hoa hậu Thế giới 2012 - khẳng định.

Bà Thúy Hạnh cho biết, đây là bộ trang phục dân tộc lấy tưởng từ trang phục của người Âu Lạc, không phải trang phục công chúa Mỵ Châu như một số báo đã đưa tin trước đó.

 

Bộ trang phục được sử dụng chất liệu lụa, gấm… cùng các họa tiết văn hóa Đông Sơn mang đậm nét dân tộc, được thiết kế với phần thân trên là áo yếm, phía trước xẻ giữa, phần thân dưới được thiết kế dựa trên váy quấn, ngắn, tạo sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong sinh hoạt, cách điệu từ họa tiết của trống đồng Đông Sơn và biểu tượng chim Lạc.

 

Trang sức (khuyên tai, vòng tay), cây cung đi kèm bộ trang phục này cũng được cách điệu từ hình ảnh chim Lạc. Trang phục do NTK Lê Thanh Hòa thực hiện và Hoàng My sẽ diện bộ trang phục này dự thi phần thi Dances of The World trong khuôn khổ cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012.

 

 

Hoàng Anh
Photo: Milor Trần
Trang phục: Lê Thanh Hòa
Trang điểm: Phước Lợi

Bình luận
vtcnews.vn